Giải quần vợt Hopman Cup 2014: Ba Lan xuất sắc vào chung kết

23:21 Thứ năm 02/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở lượt trận cuối cùng tại bảng A, tuyển Ba Lan với sự hiện diện của Panfil (hạng 288 ATP) và Radwanska (hạng 5 WTA) đã vượt qua chủ nhà Úc và xây chắc ngôi đầu sau vòng loại.

Với Úc, cuộc đụng độ Ba Lan phần nhiều chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, bởi họ đã toàn thua sau 2 lượt trận đầu tiên và hết cơ hội đi tiếp. Về phía Ba Lan, đây là trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu muốn vượt qua đội dẫn đầu là Canada và ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.

Tuyển Ba Lan hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng.

Ở trận đơn nam đầu tiên, tài năng trẻ Bernard Tomic (hạng 51 ATP) dễ dàng thắng Panfil 2-0 (6-1, 6-4) chỉ sau 54 phút.

Ra quân ngay sau đó ít phút, Radwanska được kì vọng sẽ lật đổ được cựu vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur. Tuy nhiên, tay vợt Ba Lan ngay lập tức đã vấp phải sự phản kháng mãnh liệt từ đối thủ.

Trong set 1, tay vợt hạng 5 TG sớm có break ở game thứ 3, nhưng trước chiến thuật ép trái bỏ nhỏ hiệu quả của Stosur, cô đã để mất liền 2 game ở thời điểm cuối và thua 3-6.

Trước áp lực rất lớn từ phía khán giả nhà, Radwanska vẫn thi đấu bản lĩnh trong set 2 để thắng lại 6-4 và đưa trận đấu vào set 3.

Tuy để đối thủ bẻ bàn giao bóng ngay game đầu tiên, nhưng với việc chắt chiu từng cơ hội có được. Radwanska đã lật ngược thế cờ và thắng kịch tính 6-3 ở set cuối, qua đó quân bình tỉ số 1-1 cho Ba Lan sau 2 lượt trận đầu tiên.

Có thể thấy, dù trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa danh dự với các tay vợt Úc, nhưng họ vẫn thể hiện quyết tâm rất cao. Bởi thế ở trận đấu cuối, cặp Tomic/ Stosur đã khởi đầu mạnh mẽ với chiến thắng 6-1 trước bộ đôi Panfil/ Radwanska. Thế nhưng càng về cuối họ lại càng tỏ ra hụt hơi và để thua ngược 5-7 và 8-10, đồng thời thua chung cuộc với tỉ số 1-2.

Với chiến thắng ấn tượng trên, tuyển Ba Lan đã trở thành cái tên đầu tiên góp mặt tại bán kết. Đối thủ của họ nhiều khả năng sẽ là tuyển Pháp, đội đã có 2 trận toàn thắng tại bảng B.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục