Giải quần vợt Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á năm 2014: Lực bất tòng tâm!

13:30 Chủ nhật 16/02/2014

Theo danh sách ban đầu, trận đấu thứ 3 đánh đôi diễn ra vào sáng qua, Việt Nam đăng ký tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang đứng cặp với Quốc Khánh đối đầu với Qureshi/Aqeel Khan. Tuy nhiên giờ chót, chúng ta thay đổi chiến thuật đưa Quang Huy vào thế chỗ của Trịnh Linh Giang, chứ không phải tay vợt chủ chốt Hoàng Thiên như mọi người kỳ vọng.

Việc không sắp Hoàng Thiên đánh đôi, đó là một nước cờ an toàn của BHL và chuyên gia Baroch. Bởi họ không muốn Thiên mất sức ở trận đôi này mà dành toàn bộ thể lực cho trận chiến đơn nam với Aqeel Khan vào hôm nay. Ngoài ra, đối thủ Pakistan tung tay vợt hạng 15 đôi thế giới Qureshi vào sân nên cơ hội cho chúng ta giành chiến thắng là rất thấp.

Quả thật, với trình độ hạng 15 đôi thế giới và từng dự nhiều giải Grand Slam thế giới, Qureshi đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình. Không những điềm tĩnh trong thi đấu với một nụ cười luôn nở trên môi, Qureshi cho thấy những quả giao bóng đầy uy lực, những pha bắt lưới điệu nghệ, nhất là những pha đánh bóng không mạnh nhưng lại có điểm rơi hiểm làm bó tay hai tay vợt Việt Nam. Kết hợp cùng Aqeel Khan, Qureshi đã giúp Pakistan có trình độ hơn bậc so với Quang Huy/Quốc Khánh và chuyện giành chiến thắng không có gì bất ngờ.

Dù rất cố gắng chống trả nhưng các tay vợt Việt Nam đành chấp nhận thất bại trước đôi Qureshi/Aqeel Khan hiện đang xếp 15 thế giới với tỷ số 1-3. Ảnh: Dũng Phương

Thế nhưng, cũng phải ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của hai tay vợt Việt Nam khi có một ván 3 thi đấu khá xuất sắc. Cũng như trận đơn ngày trước, Quang Huy tiếp tục nhập cuộc bị dao động tâm lý chơi gần như là không được gì.

Ngược lại, Quốc Khánh xứng đáng là tay vợt đôi số 1 Việt Nam khi có màn thể hiện không chê vào đâu được. Anh gần như lót cho đồng đội Quang Huy, đồng thời có rất nhiều pha xử lý trên lưới cắt bóng khá điệu nghệ khiến tay vợt hạng 15 thế giới đôi nhiều lần vỗ tay thán phục.

Trong 2 ván đầu tiên, sự mờ nhạt của Quang Huy khiến đôi Việt Nam thua nhanh chóng với cùng điểm số 1/6. Ván thứ ba, Quang Huy từng bước bắt nhịp kết hợp cùng Quốc Khánh bất ngờ giành chiến thắng với điểm số 7/6. Thế nhưng, sự nỗ lực của họ ngay lập tức bị dập tắt khi đôi Pakistan điều chỉnh lại lối chơi và thắng với điểm số 6/2.

Thua chung cuộc 1-3, nhưng kiếm được 1 ván trước tay vợt đôi 15 thế giới cũng được xem là thành công. Với kết quả này, Pakistan tạm vượt lên dẫn Việt Nam với tỷ số 2-1. Vào 9 giờ sáng nay, 2 trận đơn giữa Hoàng Thiên gặp Aqeel Khan và Quang Huy gặp Muhammad Abid sẽ quyết định đội nào sẽ lọt tiếp vào vòng tranh thăng hạng.

Nhưng ở tình thế này, cơ hội cho Việt Nam trở nên khá mong manh. Bởi HLV Pakistan bộc bạch Hoàng Thiên có giúp Việt Nam thắng ở trận đầu gỡ hòa 2-2, thì họ sẽ tung tay vợt chủ lực Qureshi thay thế cho đồng đội Muhammad Abid để đánh trận đơn sau đó.

Về phía đội Việt Nam cũng vậy, do bố trí Quang Huy chơi liên tiếp 2 trận vừa qua và không được thành công, BHL chắc chắn sẽ thay thế anh. Khả năng lớn nhất có thể Quốc Khánh đảm nhận trọng trách này vì anh cho thấy được phong độ tốt trong mấy ngày vừa qua.

Hai tay vợt trẻ Linh Giang, Minh Tuấn sẽ là lựa chọn thứ 2. Có thể Quốc Khánh đảm bảo được trình độ kỹ thuật, nhưng ở tuổi trên 30, thể lực có đủ để chơi trận đấu 5 ván hay không mới là lo lắng của BHL.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục