GIẢI MÃ EURO 2012: Sứ mệnh thất bại

14:02 Thứ sáu 22/06/2012

Thầy trò Fernando Santos mang theo vận mệnh của cả một dân tộc khi bước vào trận chiến tại PGE Arena Gdańsk ngày hôm nay. Tất cả các con dân nơi xứ sở của các vị thần đều đang mong chờ một… thất bại của họ.

“Hãy là những người Hy Lạp hạnh phúc, thất bại chính là một món quà. Chống lại Jogi Loew, sẽ chẳng có cứu trợ nào hết”. Đó là những gì mà Bild, một tờ báo uy tín và rất có tiếng nói tại Đức, miêu tả về sứ mệnh của Hy Lạp trong trận tứ kết Euro 2012 ngày hôm nay.

Hy Lạp đang trong cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng nhất trong lịch sử quốc gia nước này. Họ đang chờ nguồn cứu trợ từ EU để thoát khỏi tình cảnh bi thảm hiện tại, trong đó tiếng nói của Đức là cực kỳ quan trọng. Nếu như chưa nhận được sự đồng ý của Đức, gói cứu trợ của EU sẽ tiếp tục bị treo, thậm chí là hủy bỏ và Hy Lạp không biết bao giờ mới có thể khôi phục được nền kinh tế khi mà số nợ của họ đã là quá khủng khiếp.

Hy Lạp phải thua trận này

Từ trước đến nay, bóng đá và chính trị chưa bao giờ tách rời nhau mà trận chiến giữa Đức và Hy Lạp ngày hôm nay có lẽ là tiêu biểu nhất. Nếu Hy Lạp giành chiến thắng, sẽ chẳng mấy ai bất ngờ nếu như Thủ tướng Angela Merkel từ chối cứu trợ đất nước này. Cần phải biết rằng, Angela Merkel chính là một fan cuồng nhiệt của môn thể thao Vua. Đã không ít lần bà bỏ tất cả công việc để đến xem ĐT Đức thi đấu trong đó có chiến thắng 4-0 trước Argentina tại World Cup 2010.

Thầy trò Fernando Santos bước vào trận chiến ngày hôm nay với sự tồn vong của cả quốc gia ở trên vai. Dù vẫn đăng đàn tuyên bố quyết giành chiến thắng, song tất cả thừa hiểu rằng nhiệm vụ của họ là phải thất bại. Nhường quyền đi tiếp cho Đức, đó là sứ mệnh của ĐT Hy Lạp tại PGE Arena Gdańsk ngày hôm nay.

Tất nhiên, ngay cả khi đá sòng phẳng, “cửa” để Hy Lạp giành chiến thắng cũng là rất thấp. Nhưng bóng đá chẳng phải vẫn luôn tồn tại những điều bất ngờ, chính Hy Lạp cũng đã từng là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích cách đây 8 năm trên đất Bồ Đào Nha. Nhưng tại Ba Lan & Ukraine lần này, sẽ chẳng có câu chuyện thần tiên nào được viết lên cả.

Hy Lạp sẽ thua, nhưng vấn đề là họ sẽ thua bao nhiêu bàn. Tại vòng bảng, tất cả các chiến thắng của Đức đều chỉ có cách biệt 1 bàn, nhưng đó không phải là vì Cỗ xe tăng bằng lòng với những trận thắng vừa đủ. Từ trước đến nay, Đức luôn có truyền thống đá hết sức, ghi bàn hết mình. Họ sẵn sàng nã vào lưới đối thủ 5, 7 hay thậm chí là 10 bàn nếu như có cơ hội để làm điều đó. Mà cơ hội ở trận đấu này chắc chắn sẽ không hề thiếu.

Sẽ là một trận cầu áp đảo hoàn toàn của ĐT Đức, đó là điều có thể khẳng định. Trong một thế trận như vậy, chắc chắn Đức sẽ được hưởng rất nhiều những quả phạt góc so với Hy Lạp.

Như đã phân tích ở trên, Hy Lạp sẽ đón nhận thất bại một cách chủ động, vậy nên sẽ có rất ít những pha bóng căng thẳng ở trận đấu ngày hôm nay. Số thẻ phạt theo đó cũng ít được rút ra khi mà cầu thủ Đức cũng cố gắng tránh phải nhận những thẻ phạt không đáng có.

Từ những nhận định trên ta có thể chọn những kèo sau:

- Kèo trận: Đức -1 1/2 (9/10)
- Tổng số bàn thắng: Chọn TÀI FT 2 1/2 (9/10)
- Phạt góc: Chọn Đức – 2 1/2 (9.5/10)
- Tổng số thẻ phạt: XỈU FT 4 1/2 (9/10)
- Kèo thay người: XỈU FT 5 1/2 (7/10)

MIT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục