Giải mã chuỗi trận bất bại của FLC Thanh Hóa

17:21 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnFLC Thanh Hóa vẫn đang là một “ông kẹ” của V-League bởi đã 9 trận đấu trôi qua, chưa một đối thủ nào có thể quật ngã được đội bóng xứ Thanh.

Biết mình và biết đối thủ

FLC Thanh Hóa đã chọn cho mình một mục tiêu rất hợp lý và quyết tâm đạt được rất chính xác. Đó là tận dụng sân nhà để toàn thắng cả 4 trận. Ở 5 trận đấu xa nhà, Sana Khánh Hòa BVN là đối thủ vừa tầm để đủ giúp FLC Thanh Hóa lấy trọn 3 điểm. Và 4 đối thủ còn lại đều khá “xương” như B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Phòng thì FLC Thanh Hóa đã hòa.

 - Bóng Đá

Thanh Hóa đã lựa chọn đấu pháp rất hợp lý trước Hải Phòng.

Vì biết mình và đoán định được đối thủ nên ở từng trận đấu, FLC Thanh Hóa luôn có những cách đối phó phù hợp. Đó là lối chơi phòng ngự chặt chẽ, phản công quyết liệt và ra đòn đúng thời điểm để mang về những điểm số quan trọng. Sự kỷ luật và chắc chắn trong từng mảng miếng của FLC Thanh Hóa cũng là lý do quan trọng giúp đội bóng này bất bại.

Sự cao tay của HLV Petrovic

FLC Thanh Hóa có được HLV Ljupko Petrovic dẫn dắt là điều may mắn và thuận lợi. Vị HLV này có quá nhiều kinh nghiệm ở trời Âu nên với một đội bóng ở V-League, HLV Petrovic sẽ có nhiều phương án hơn. Hãy để ý và có thể nhận ra rằng, đa phần các trận đấu vừa qua, FLC Thanh Hóa dùng lối đá tương tự đối phương để “sát” đối phương.

 - Bóng Đá

HLV Petrovic đem đến sự khác biệt.

Lấy ví dụ trước Hải Phòng, FLC Thanh Hóa đã thi đấu rất kỷ luật, đá bằng đội hình khá thấp và sẵn sàng nhường quyền kiểm soát. Mục đích chính là giải được bài toán nguy cơ tiềm ẩn từ bộ ba Văn Thắng, Diego Fagan và Anthony Stevens. FLC Thanh Hóa thực sự thành công và khiến cho HLV Trương Việt Hoàng có phát ngôn rằng, ông phục người đồng nghiệp của đội bóng xứ Thanh.

Sự khát khao của cả tập thể

Đây là mùa giải V-League thứ 8 mà FLC Thanh Hóa tham dự. Họ có 2 lần liên tiếp về vị trí thứ 3 sau khi mùa giải kết thúc. Mùa giải năm trước, dù được đánh giá khá cao nhưng FLC Thanh Hóa chỉ về đích ở vị trí thứ 6. Đó có thể nói là nỗi đau không nguôi với người xứ Thanh. Đó là lý do vì sao mà FLC Thanh Hóa đã có công cuộc cải tổ mạnh mẽ ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

Khát khao khẳng định là yếu tố mang đến thành công cho Thanh Hóa.

Từ băng ghế huấn luyện đến các vị trí trên sân, ở đâu người ta cũng thấy “tân binh”. Đó chính là sự khát khao của FLC Thanh Hóa và của người xứ Thanh với mong muốn được lên đỉnh V-League ít nhất một lần. Thiên thời, địa lợi và nhân hòa, liệu rằng, với khát khao cháy bỏng ấy, FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục bất bại và về đích trong hoan ca?

Subin - Thể thao Việt Nam | 16:40 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục