Giải Laureus 2012 'hot' nhất trong lịch sử

16:49 Thứ năm 29/11/2012

Ban tổ chức giải thưởng thể thao danh giá thường niên Laureus cho biết cuộc bầu chọn năm nay sẽ hấp dẫn nhất trong lịch sử bởi các đối thủ quá nặng ký.

Bộ đôi Usain Bolt và Michael Phelps khiến cuộc chạy đua danh hiệu Laureus 2012 diễn ra khốc liệt.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu chọn VĐV của năm 2012, các nhà tổ chức đã đưa ra một danh sách đề cử gồm những tên tuổi sáng chói trong một năm quá nhiều các sự kiện thể thao và chiến công nổi bật như 2012. Từ danh sách này, cuộc bầu chọn sẽ tiến hành rút gọn danh sách đề cử chỉ còn 6 người để công bố vào ngày 13/12.

Sáng chói nhất trong danh sách là hai ông hoàng của đường đua Olympic: Usain Bolt (3 vàng điền kinh) và Michael Phelps (4 HC vàng, 2 HC bạc bơi). Đây là hai tên tuổi gần như chắc suất vào vòng rút gọn và hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt ở cuộc bầu chọn chính cho danh hiệu VĐV của năm.

Ở nhóm các ngôi sao Olympic nằm trong diện đề cử của ban tổ chức Laureaus còn có 6 VĐV khác là: tài năng bơi lội của Trung Quốc Sun Yang (2 HC vàng, 1 HC bạc, 1 HC đồng, phá 1 kỷ lục thế giới, 1 kỷ lục Olympic), Mo Farah (Anh, điền kinh, 2 HC vàng), LeBron James (Mỹ, bóng rổ, 1 HC vàng), David Rudisha (Kenya, điền kinh, 1 HC vàng, 1 kỷ lục thế giới), Bradley Wiggins (Anh, xe đạp, 1 HC vàng Olympic 2012, vô địch Tour de France), Lin Dan (Trung Quốc, cầu lông, 1 HC vàng Olympic, vô địch giải Toàn Anh lần thứ 5, vô địch Đức mở rộng lần thứ 5).

Ccác ứng cử viên ngoài nhóm Olympic cũng gây ấn tượng mạnh. Đó là tay đua trẻ nhất vừa hoàn tất hattrick vô địch F1 liên tiếp Sebastian Vettel, ngôi sao làng golf Rory McIlroy - người đứng đầu danh sách săn tiền thưởng ở cả các giải đấu châu Âu và Mỹ, siêu sao bóng đá Lionel Messi - người vượt kỷ lục ghi 75 bàn thắng một mùa của Pele.

Từ danh sách này, 6 ứng cử viên sáng giá nhất sẽ được chọn lựa để chuẩn bị cho cuộc đua chính thức chọn một người chiến thắng. Danh sách rút gọn sẽ được tiến hành dựa vào việc lấy ý kiến bình chọn của các thành viên ban truyền thông Cuộc bầu chọn giải Laureaus, các tổng biên tập báo thể thao hàng đầu, các phóng viên thể thao, truyền hình, phát thanh và báo điện tử khắp thế giới.

Sau đó, thành viên Viện hàn lâm thể thao thế giới Laureus gồm 46 thành viên sẽ bỏ phiếu bầu chọn VĐV xuất sắc năm 2012 từ danh sách rút gọn.

Giải thưởng Laureus được đánh giá là sự kiện tôn vinh các nhân vật thể thao uy tín số 1 trên thế giới. Lễ trao thưởng Laureus năm nay sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro vào đầu năm 2013 và được truyền hình trực tiếp trên toàn cầu.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục