Giải đua xe thể thức 1 Petronas Malaysia 2014 đang đến gần

10:09 Thứ tư 12/02/2014

Suốt 15 năm qua, Malaysia đã trở thành một phần trong lịch thi đua xe một chỗ ngồi đẳng cấp nhất hành tinh, mang Giải đua Thể Thức 1 (F1 Grand Prix, F1GP) đến người hâm mộ châu Á – cũng như toàn thế giới – kể từ năm 1999.

Hàng trăm ngàn người hâm mộ môn đua xe từ khắp nơi trên thế giới tề tựu về Malaysia trong tháng 3 để thưởng thức cuộc đua và hòa mình vào các sự kiện thú vị bên lề.

Không phải vô cớ khi người ta gọi F1GP là Cơn sốt F1 bởi sự kiện đua xe thể thao mang đến vẻ quyến rũ và hào nhoáng với các tay đua đẳng cấp thế giới, nhân vật nổi tiếng, những bữa tiệc sôi động, chương trình biểu diễn thời trang và vô số các hoạt động giải trí khác. Được xem là sự kiện thể thao lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Giải Vô địch Bóng đá Thế giới (World Cup) và Thế Vận Hội (Olympic), giải đua F1 trở thành yếu tố quan trọng cho du lịch và quảng bá du lịch Malaysia

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) nhân sự kiện quan trọng này mong muốn tạo tạo tiếng vang và quảng bá chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2014 (VMY) cho du khách Việt Nam nhân sự kiện F1GP. Tourism Malaysia Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình họp báo ‘Formula 1 Petronas Malaysia Grand Prix 2014’ với mục tiêu chính là tạo sự chú ý và quan tâm của người Việt Nam dành cho giải F1. Tourism Malaysia cũng quảng bá F1GP bằng cách phối hợp với các công ty du lịch. Trong chương trình tour F1 sẽ bao gồm phần thưởng thức màn trình diễn sôi nổi trên đường đua F1, bảo đảm khơi lên nhiệt tình và thôi thúc niềm hứng khởi cho du khách. Ngoài ra, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng phối hợp với Hãng hàng không Malaysia Airlines để mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho du khách trong Mùa F1 này.

Ông Ahmad Zaki Mohd Salleh, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: “Du khách Việt Nam luôn tìm kiếm những địa điểm mới cũng như những sự kiện thú vị để tham dự. Họ chờ đón những trải nghiệm mới mẻ. Quảng bá môn thể thao F1 và giúp họ thưởng thức cuộc đua hào hứng với chi phí hợp lý, là ý tưởng của chúng tôi nhằm mang đến trải nghiệm thực tế. Chúng tôi mong rằng chương trình khuyến mãi của các công ty du lịch với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ thu hút nhiều khách Việt Nam đăng ký gói tour F1 để trải nghiệm đường đua này ngay tại Malaysia.”

Trường đua quốc tế Sepang (Sepang International Circuit, SIC) cách thủ đô Kuala Lumpur 50km, một lần nữa chuẩn bị chào đón hơn 100,000 khán giả đến dự giải F1 Petronas Malaysia Grand Prix diễn ra từ ngày 28 đến 30 tháng 3 năm 2014. Cuộc đua hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á năm 2014.

Trường đua quốc tế Sepang luôn là điểm đến thú vị của giới mê tốc độ. Ảnh Huy Tường

Trong khi đến Malaysia thưởng thức giải đấu, du khách nên tranh thủ mua sắm với Malaysia Grand Prix Sale, mùa Mua sắm diễn ra trên toàn quốc từ 15 tháng 3 đến 6 tháng 4 năm 2014 với chương trình giảm giá diễn ra khắp cả nước. Kuala Lumpur được CNN bình chọn là thành phố mua sắm tốt thứ 4 trên toàn thế giới. Tại đây có 23 trung tâm mua sắm đẳng cấp quốc tế với nhiều cửa hàng nhà thiết kế luôn cập nhật những mẫu mới nhất và vừa trở thành điểm đến mua sắm miễn thuế. Thủ đô của Malaysia còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng từ khắp nơi trên thế giới cùng với sự hòa hợp văn hóa của 3 cộng đồng lớn Malay, Trung Hoa, Ấn Độ và các dân tộc khác.

Trong suốt Năm Du lịch Malaysia 2014, cả nước ngận tràn sự kiện và lễ hội đầy hào hứng. Trong tháng 3 còn có các sự kiện quốc tế khác như Lễ hội Diều Quốc tế 2014 lần thứ 19 tại Johor, Lễ hội Giày Quốc tế Malaysia (MISF) 2014 lần thứ 5 ở Kuala Lumpur, Ngày hội Kinh khí cầu Quốc tế Putrajaya 2014 lần thứ 6 và Lễ hội âm nhạc Future Music Festival Asia (FMFA) 2014 tại Kuala Lumpur.

Đến Malaysia, du khách sẽ có dịp thưởng lãm nhiều danh lam thắng cảnh và thỏa sức mua sắm. Ảnh Huy Tường

Malaysia đang có một bước phát triển bền vững cả về số lượng du khách lẫn thu nhập du lịch. Theo số liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO), năm 2012, Malaysia đón 25 triệu lượt khách với tổng thu nhập 60,6 tỷ Ringgit Malaysia (RM), trở thành quốc gia thu hút du lịch đứng thứ 10 trên toàn thế giới, và xếp thứ 13 toàn cầu về thu nhập du lịch. Việt Nam là một trong 15 thị trường hàng đầu về lượng du khách. Năm 2013, hơn 235.000 du khách Việt Nam ghé thăm Malaysia.

Trong năm 2014, Malaysia sẽ tổ chức Năm Du lịch Malaysia lần thứ 4 (Visit Malaysia Year – VMY) với chủ đề “Celebrating 1Malaysia Truly Asia”. Các chiến dịch quảng bá VMY 2014 đã bắt đầu trong năm nay với một loạt các sự kiện đặc biệt xuyên suốt trong năm để hướng đến VMY 2014. Chương trình góp phần vào mục tiêu đón 36 triệu lượt khách du lịch và thu về 168 tỷ RM năm 2020, được Chính Phủ đề ra trong Kế hoạch Chuyển đổi Du Lịch Malaysia 2020.

Hoàng Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục