Giải đua xe đạp toàn quốc 2016 (chặng 3): Đào sâu cách biệt ở giải áo xanh

16:19 Thứ tư 13/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/1, đoàn đua thi đấu chặng ba giải đua xe đạp toàn quốc 2016 từ TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 130 km với chiến thắng lần thứ hai của cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM). Anh tiếp tục về nhất với thành tích 3h 09’40” - tốc độ trung bình 41, 125 km/h, qua đó bảo vệ thành công áo vàng và đào sâu cách biệt ở giải áo xanh.

Tốp đi đầu vào địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Hải Vân.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, ê kíp đang giữ hai danh hiệu cá nhân là TP.HCM đã để cho các tay đua không có thứ hạng thoát ra đi để nhằm kèm chặt các tay đua đang tranh chấp ở lại trong tốp đông.

Ê kíp TP.HCM đang kéo tốp đông để ra đi và có cách biệt 1' so với các tay đua đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi đi được hơn 10 km, tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông, kéo theo hai tay đua Nguyễn Minh Luận (Trẻ Vĩnh Long) và Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) để hình thành tốp đi đầu, nhưng chỉ sau 30 km, cả ba tay đua này bị tốp đông bắt lại.

Quyết tâm tranh chấp thứ hạng ở chặng đua này, Nguyễn Minh Việt cùng với các tay đua Quách Tịnh Toàn (Bến Tre), Nguyễn Anh Khoa (Bảo vệ thực vật AG), Nguyễn Nhật Nam (Dogarlic Đồng Tháp), Nguyễn Anh Khoa (Mathnasium TP.HCM) và Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ) tiếp tục tấn công và thoát đi, hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được gần 50 km. Sau khi có thêm hai tay đua Phan Quốc Duy và Lê Nguyễn Thành Tâm (Trẻ Bến Tre) nhập vào, cả 8 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến gần 2’.

Tay đua đang tranh chấp giải áo xanh Đỗ Tuấn Anh đang đi trong tốp đông với sự kèm chặt của hai tay đua An Giang. Ảnh: Hải Vân.

Khi còn cách đích đến gần 10 km, ê kíp Đồng Tháp thay đổi chiến thuật khi tung sức ra kéo tốp để bắt lại tốp đi đầu, nhằm đưa Đỗ Tuấn Anh về đích đến tranh chấp thứ hạng để cạnh tranh áo vàng và áo xanh. Tốp đông đã bắt lại được tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 3 km, và đoàn đua đưa nhau về đích đến.

Được sự hỗ trợ của đồng đội TP.HCM, áo vàng Lê Văn Duẩn đã có vị trí thuận lợi để tung nước rút ở 100m cuối và về đích đến thành công. Ảnh: Hải Vân.

Với sự hỗ trợ của đồng đội TP.HCM để đưa Lê Văn Duẩn vào tầm rút 100m thuận lợi khi vượt lên trên tốp đông, tay đua Lê Văn Duẩn đã xuất sắc rút thắng ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng 3 giải đua xe đạp toàn quốc 2016. xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM), Đỗ Tuấn Anh (Dược Đomesco ĐT 1) và Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM). Giành thêm 25 điểm thưởng, Lê Văn Duẩn đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh khi dẫn đầu với 69 điểm.

Chiến thắng lần thứ hai đã đưa áo vàng Lê Văn Duẩn đào sâu cách biệt ở giải áo xanh xuất sắc. Ảnh: Hải Vân.

Với tổng thời gian thấp nhất 9h 24’06”, Lê Văn Duẩn vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân, hạng nhì Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 12”) và hạng ba Đỗ Tuấn Anh (hơn 13”). Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 tiếp tục dẫn đầu sau 28h 13’32”, xếp tiếp theo Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3”) và VUS-TP.HCM (6”).

Sáng 14/1, các tay đua thi đấu chặng 4 giải đua xe đạp toàn quốc 2016 từ TP.Cà Mau đi TP.Cần Thơ có cự ly 180 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải, ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục kéo tốp để giữ tầm và cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi để bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh.

Cuộc tranh chấp chức vô địch đồng đội sẽ diễn ra giữa Tập đoàn Lộc Trời và đội dẫn đầu Dược Domesco ĐT 1 khi chỉ có cách biệt 3”. Do đó chiến thuật của các đội sẽ đưa ra ở chặng đua này sẽ quyết định đến thứ hạng chung cuộc của giải, nên hứa hẹn sẽ là chặng đua hấp dẫn khi nhiều diễn tiến trên đường đua sẽ được các huấn luyện viên của các đội tranh chấp đưa ra để các tay đua thi đấu nhằm đạt thành tích tốt nhất ở chặng đua quyết định này.

Lịch thi đấu tiếp theo giải đua xe đạp toàn quốc 2016:

15/1, Chặng 5: TP.Cần Thơ đi Vĩnh Long - Trà Vinh - Bến Tre dài 140 km.

16/1, Chặng 6: TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm - Ba Tri - Bình Đại - Châu Thành - TP.Bến Tre dài 102 km.

Buổi chiều thi đấu chặng 7 chạy 18 vòng quanh TP.Bến Tre dài 37,5 km.

Hải Vân | 16:03 13/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục