Giải đua xe đạp nữ tiền SEA Games 27: Nguyễn Thị Thật lên tiếng

09:29 Thứ sáu 24/05/2013

Cuarơ của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại chặng đua cuối cùng được tổ chức ở Myanmar sáng qua. Ở cuộc đua xuất phát đồng hàng tính thời gian, Nguyễn Thị Thật đã vượt qua các cuarơ của 4 quốc gia khác để đoạt chiếc huy chương danh giá nhất.

Nước rút ngoạn mục ở 1km cuối đã giúp Nguyễn Thị Thật giành HCV. Ảnh: Dương Thu

Sau khi các cuarơ nữ Việt Nam thi đấu không thành công ở nội dung tính giờ trước đó 2 ngày, giải đấu chỉ còn một nội dung là cá nhân tính giờ xuất phát đồng hàng. 17 cuarơ đến từ 5 quốc gia phải trải qua thử thách hơn 85 km. Thời tiết nóng như đổ lửa hiện tại ở Myanmar và đường đua rất khắc nghiệt là những trở ngại lớn cho các cuarơ.

Dẫu vậy, với chiến thuật hợp lý, 4 cô gái của ĐT Việt Nam dự giải này là Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Thị Thanh và Phan Thị Liễu đã có một ngày thi đấu thành công. Trong 1 km cuối, lần lượt Thùy Dung, Nguyễn Thị Thanh và Phan Thị Liễu làm đầu tàu để Nguyễn Thị Thật bứt phá.

Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả tối ưu khi Nguyễn Thị Thật đã tung cú nước rút hoàn hảo ở những mét cuối để cán đích trước tiên. Cuarơ Việt Nam chỉ hơn người về nhì Jutatip (Thái Lan) chưa đầy một bánh xe. VĐV Kheng Dinal (Singapore) về đích thứ 3, cũng với thành tích 2h38’44” như 2 VĐV xếp trên.

Sau khi hoàn thành giải đua này, ngày mai (25/5), ĐT xe đạp nữ Việt Nam sẽ về nước. Các thành viên sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho giải đua xe đạp nữ An Giang vào đầu tháng 7. Còn ĐT xe đạp nam Việt Nam sau khi bỏ qua chuyến du đấu ở Myanmar sẽ lên đường sang Indonesia dự Tour Indonesia mở rộng.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục