Giấc mộng Olympic ngày càng xa

01:44 Thứ năm 11/06/2015

Kuniaki Takizaki chỉ về thứ 6 ở nội dung marathon của SEA Games 28, khiến Campuchia tắt thêm một niềm hy vọng đoạt huy chương.

Toàn thân ướt sũng sau cuộc đua marathon hôm Chủ nhật, Takizaki có lý do để thất vọng. Bởi lẽ, ở “Olympic thu nhỏ” với vỏn vẹn 11 thành viên của khu vực Đông Nam Á, anh đại diện cho Campuchia nhưng chỉ về thứ 6 với thông số 2h42’39’’, kém nhà vô địch 23 tuổi người Singapore Soh Rui Yong tới 8 phút.

Với thành tích khiêm tốn như thế, VĐV 37 tuổi này hiểu rõ thách thức đến Olympic khó khăn như thế nào. Anh tâm sự: “Tôi muốn dự Olympic. Chắc chắn thế. Nhưng tôi hiểu mình cần phải chạy nhanh hơn. Đúng là lần này tôi đã thua… Nhưng có ai mà chưa từng thua? Hoặc không đảm bảo thể hiện đúng phong độ?”.

Giấc mộng được dự Olympic của Takizaki lớn đến mức năm 2011, anh quyết định từ bỏ quốc tịch Nhật để trở thành công dân Campuchia với hy vọng được đại diện cho nước này tại Olympic 2012. Tuy nhiên, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) tuyên bố Takizaki phải đợi tới tháng 10 năm đó mới đủ điều kiện thi đấu cho Campuchia, nên anh đành bỏ lỡ ngày hội ở London. Vào thời điểm ấy, đấy là phán quyết gây khá nhiều tranh cãi, khi các quan chức Campuchia khẳng định Takizaki đã sống tại nước này từ trước đó và chưa từng đại diện cho Nhật tại các giải quốc tế. Dù vậy, mọi phản đối đều vô hiệu.

Giờ đây, sau thời gian dài sống và tập luyện ở Campuchia, Takizaki đã đủ tư cách đại diện cho nước này thi đấu quốc tế. Ngặt nỗi để đến được Rio 2016, anh cần phải vượt qua vòng loại Olympic. Ở tuổi 37, lại với thể hình thấp bé (1m45), Takizaki dường như vẫn chưa chịu chấp nhận sự thật phũ phàng là với anh, Olympic mãi chỉ là giấc mơ.

Thiên Tứ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục