Ghi 2 siêu phẩm, Lionel Messi lại phá thêm 1 kỷ lục

05:53 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thắng Sporting Gijon với tỉ số 3-1, Barcelona chính thức nâng khoảng cách với đội xếp sau thành 6 điểm. Quan trọng là, ngôi sao sáng nhất trận Lionel Messi lại vừa phá thêm một kỷ lục mới.

Những vòng đấu trước, Barca vẫn dẫn đầu La Liga dù đá ít hơn Atletico Madrid và Real Madrid 1 trận. Cuộc đối đầu với Sporting Gijon phải dời lại đến hôm nay do vào tháng 12, Barca bận chinh phục FIFA Club World Cup ở Nhật Bản. Trận đấu bù vừa xong chính thức cho Barca 3 điểm hiện thực hóa khoảng cách trên BXH La Liga.

Messi lại phá kỷ lục. Ảnh: Internet.

Người tỏa sáng trong trận đấu này không ai khác là Messi, anh ghi 2 bàn cực đẹp mang về thắng lợi chung cuộc cho Barca.

Phút 25, Messi thực hiện một pha rê bóng sát mép vòng cấm của Sporting rồi lạnh lùng tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỉ số. Đây là bàn thắng thứ 300 trong 334 lần ra sân của Messi. Lần đầu tiên Messi thi đấu cho Barca đã hơn 10 năm, trong trận đấu với Albacete ngày 01/05/2005.

Mặc dù đội nhà sớm có bàn gỡ hòa do công của Castro, Messi ghi bàn thứ 301 cho riêng mình trong quãng thời gian sau đó. Từ một pha phối hợp nhẹ nhàng với Luis Suarez, Messi vẩy má điệu nghệ giết chết sự lúng túng mà các cầu thủ Sporting đối mặt.

Người kiến tạo cho Messi là Suarez cũng có một bàn thắng đẳng cấp sau khi bỏ lỡ một quả penalty đáng tiếc.

Messi đã khoét sâu vào kỷ lục của riêng mình với 301 bàn sau 334 trận đã thi đấu, điều quan trọng là Barca đã giành chiến thắng và tiếp tục bất bại.

Chuỗi trận vô đối này của Barca đã kéo dài tới con số 31, Luis Enrique sẽ có nhiều việc phải làm để nối xa con số ấy. Trước mắt là trận đấu với Arsenal tại Champions League vào tuần sau.

Hoàng Tâm | 05:30 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục