Gasquet đá văng Murray khỏi Rome Masters

08:01 Thứ sáu 18/05/2012

Bất ngờ lớn nhất vòng 3 Rome Masters đã đến ở trận đấu thứ 4, khi hạt giống số 4 Andy Murray đã bị loại dưới tay Richard Gasquet (Pháp).

Richard Gasquet tạo nên bất ngờ đầu tiên ở giải nam Rome Masters 2012. Ảnh: AFP.

Loạt trận đấu vòng ba nhằm xác định chủ nhân của 8 tấm vé lọt vào tứ kết Rome Masters diễn ra với rất nhiều gay cấn. Trong đó, cú sốc lớn nhất chính là thất bại của tay vợt số 4 Andy Murray. Anh đã bị Gasquet lội ngược dòng thành công và loại sau ba set với tỷ số 7-6, 3-6, 2-6.

Murray có những đường bóng tấn công và phản công khá sắc nét, nhưng anh đã không lường trước được khả năng thi đấu như lên đồng của Gasquet trên mặt sân đất đỏ. Set 1 Gasquet quyết liệt bám đuổi Murray nhưng chịu thua ở loạt tiebreak.

Việc thua ở loạt đấu cân não không hề ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của tay vợt người Pháp. Ngược lại, anh càng quyết tâm hơn khi bước vào các set còn lại. Phong độ của Gasquet ở hai set còn lại lên cao, thể hiện qua những pha đánh bóng kỹ, chiến thật hợp lý và tinh tế.

Ngược lại, Murray càng đánh càng thua. Có những pha bóng anh thua chính mình, nhưng phần nhiều là bị khuất phục bởi phong độ xuất sắc của Gasquet.

Một lần nữa Gasquet chứng tỏ cái duyên với giải Rome Masters khi lọt sâu vào tứ kết. Còn Murray tiếp tục gây ấn tượng không tốt trên sân đất nện. Sau khi thua ở Barcelona trước Raonic, anh lãnh tiếp thất bại sớm tại Rome - quả là chẳng còn kết quả tiền Rolland Garros nào buồn hơn cho tay vợt đang ôm mộng vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Kết quả vòng ba đơn nam:

T. Berdych - N. Almagro 7-6, 6-3
N. Djokovic - J. Monaco 4-6, 6-2, 6-3
D. Ferrer - G. Simon 6-1, 7-6
R. Gasquet - A. Murray 6-7, 6-3, 6-2
R. Nadal - M. Granollers 6-1, 6-1
A. Seppi - S. Wawrinka 6-7, 7-6, 7-6

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục