Gabriel Batistuta: Nhớ lắm “Vua Sư Tử”

14:41 Thứ năm 08/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có thể danh tiếng của Gabriel Batistuta không thể so sánh bằng Maradona thế nhưng người dân Argentina vẫn mãi nhớ về anh như một trong những tiền đạo xuất sắc của Albicelestes. Gabriel Batistuta là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới và được biết đến với cái biệt danh “Vua Sư Tử”.

Gabriel Batistuta bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình khi mới 18 tuổi trong màu áo của đội trẻ Newell's Old Boys. Sau đó đúng một năm anh được đôn lên đội một và thi đấu ở giải hạng nhất Argentina. Có một điều khá ngạc nhiên là trong khoảng thời gian đầu của sự nghiệp thi đấu bóng đá, Batistuta thường chỉ thi đấu vẻn vẹn đúng một năm cho mỗi đội bóng. Một năm chơi bóng chuyên nghiệp ở Newell's Old Boys, anh chuyển sang chơi cho River Plate vào năm 1989.

Tượng đài của bóng đá Argentina, “Vua Sư Tử” Gabriel Batistuta. Ảnh: Internet

Vào năm 1990, Gabriel Batistuta gia nhập Boca Juniors, một trong những đội bóng lớn không chỉ ở Argentina mà còn của khu vực Nam Mỹ. Cũng từ nơi đây, Gabriel Batistuta bắt đầu chứng minh được tài năng thiên bẩm của mình. Anh phát huy được những phẩm chất của một tay săn bàn xuất chúng. Anh đã ghi được 13 bàn thắng sau 30 lần được ra sân. Đây là một thành tích khá khả quan và nó khiến cho anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn của châu Âu.

Chỉ đúng vẻn vẹn một năm ở Boca Juniors, Gabriel Batistuta đã quyết định đến với môi trường bóng đá châu Âu khi khoác áo Fiorentina, một trong những đội bóng lớn ở Italia khi đó. Và đây cũng chính là câu lạc bộ mà Batistuta có thời gian thi đấu nhiều năm nhất trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Anh thực sự là một trong những huyền thoại của câu lạc bộ. Còn nhớ trước đây Fiorentina từng rớt hạng xuống Serie B. Nhưng chính tài năng của Batistuta đã giúp cho Fiorentina trở lại với giải đấu cao nhất bóng đá Italia sau khi vô địch Serie B mùa giải 1993-1994.

Chưa dừng lại ở đó, Gabriel Batistuta đã giành được chiếc Cúp Quốc gia ý 1996 và Siêu cúp Ý 1997. Trong khoảng thời gian 9 năm chơi bóng ở Fiorentina, Batistuta đã ghi được tổng cộng 168 bàn thắng sau 269 lần ra sân. Đây thực sự là một thành tích rất lớn và với những đóng góp to lớn như vậy, anh đã được người hâm mộ của Fiorentina dựng một bức tượng đồng ở thành phố.

Sau đó thì Gabriel Batistuta còn chơi cho hai đội bóng nữa ở Serie A là AS Roma và Inter Milan. Ở Roma, Gabriel Batistuta đã có được chức vô địch Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp ở mùa giải 2000-2001. Anh trở thành tay săn bàn xuất sắc thứ 8 trong lịch sử giải đấu Serie A với 184 bàn 318 trận từ 1991 đến 2003.

Ở cấp độ đội tuyển Quốc gia, Gabriel Batistuta đã có 11 năm gắn bó với Argentina. Anh cùng với Albicelestes 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup. Mặc dù vậy thì may mắn ở sân chơi này vẫn chưa mỉm cười với anh. Batistuta hiện đang là cầu thủ săn bàn xuất sắc nhất của Argentina với 56 bàn trong 78 lần khoác áo đội tuyển, bỏ xa người xếp thứ 2 là Lionel Messi tận 19 bàn. Rõ ràng với những gì mà Gabriel Batistuta thể hiện, anh xứng đáng là một trong những tượng đài của bóng đá Argentina.

Gabriel Batistuta là một mẫu tiền đạo mạnh mẽ và giỏi xoay sở. Lối chơi của anh cũng rất toàn diện, cùng với đó là kỹ năng dứt điểm tuyệt vời. Chính những phẩm chất ấy đã khiến người hâm mộ gọi anh bằng cái tên đó là “Vua Sư Tử”. Để nói về Batistuta, người ta chỉ có thể nói đơn giản rằng Thượng đế đã ban cho Gabriel Batistuta một đôi chân thiên tài, một gương mặt điển trai và một nhân cách rất đáng được học tập.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục