Federer tiến cực sát danh hiệu thứ 89

14:40 Chủ nhật 10/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer sẽ gặp lại Milos Raonic, bại tướng của chính anh ở chung kết Brisbane International 2015.

Ở mùa trước Federer xuất sắc đánh bại đàn em sau ba ván 6-4, 6-7(2), 6-4 để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch giải đấu tiền Úc mở rộng. FedEx sẽ có cơ hội nâng cao danh hiệu thứ hai liên tiếp nếu tái lập thành tích đó ở trận đấu diễn ra hôm nay 10/1.

Federer đã bước sang tuổi 35, nhưng với đẳng cấp cùng kinh nghiệm vốn có anh vẫn được đánh giá cao hơn một Raonic chỉ mới 25 tuổi. Trong 10 lần gặp nhau trước đó Federer có đến 9 lần vượt qua Raonic, trận thua duy nhất của Federer diễn ra ở Paris Masters năm ngoái.

Federer lần thứ 11 gặp Raonic. Ảnh: Internet.

Trong khi Federer được đánh giá là tay vợt chơi toàn diện bậc nhất làng banh nỉ, thì lối chơi của Raonic vẫn lấy những cú giao bóng uy lực làm cơ sở. Tay vợt này thậm chí còn được mệnh danh là "máy giao bóng" với tốc độ giao bóng trên 200km/ giờ.

Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào giao bóng thì Raonic rất khó để lật đổ Federer. Trong giai đoạn không còn sung sức nhất, Federer vẫn biết cách chiếm ưu thế trước những đối thủ trẻ nhờ sử dụng các cú cắt, lên lưới bất ngờ hay những pha chuyển góc đánh cực kỳ linh hoạt.

Một điểm thú vị nữa ở cuộc đối đầu này, Ivan Ljubicic - thầy mới của Federer chính là thầy cũ của Raonic. Ljubicic từng ba năm đồng hành với Raonic và chắc chắn ông biết cách để giúp Federer đánh bại đàn em, qua đó đoạt danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp.

Đ.N | 14:21 10/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục