Federer mơ làm "cú chót" ở Wimbledon

11:03 Thứ năm 08/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Australian Open và Wimbledon chính là hai Grand Slam mà Roger Federer đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa giải 2015.

Federer từng đứng trước sức ép cực lớn từ dư luận khi thi đấu không thành công trong năm 2013. Đó là quãng thời gian anh phải vừa vật lộn với những cơn đau ở lưng, vừa phải nhận những lời chỉ trích, nghi ngờ khi chỉ đoạt đúng 1 danh hiệu nhỏ trên mặt sân cỏ Halle Open.

Tuy nhiên gạt qua tất cả Federer hồi sinh đầy thần kỳ trong năm 2014. Anh thắng cả thảy 73 trận, lọt vào chung kết 10 giải, giành được 5 danh hiệu và quan trọng nhất là thay thế Nadal nắm vị trí số 2 thế giới.

Chỉ lọt vào đúng 1 trận chung kết Grand Slam (Wimbledon) mùa trước, nhưng với tiền đề là những chiến thắng tại các Masters 1.000 cùng việc giảm tải lịch thi đấu, Federer vẫn đang nhắm đến Grand Slam thứ 18.

"Tôi chắc là mình có thể thi đấu tốt trong mùa này. Tôi đã trải qua 6 tháng tươi đẹp và không có lý do gì để nghĩ đến những điều tiêu cực. Tất nhiên tôi cũng biết rõ là những đối thủ của mình chuẩn bị kỹ càng đến mức nào", Federer nói.

Federer mơ vô địch Wimbledon lần nữa. Ảnh: Internet

Dù khẳng định không màng ngôi số 1 nhưng rõ ràng đó vẫn là một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy Federer đặt quyết tâm cao hơn trong mùa giải này. Australian Open sắp tới sẽ có ý nghĩa quyết định thành hay bại với "tàu tốc hành" trong mục tiêu soán ngôi đàn em người Serbia.

"Tôi muốn một lần nữa vô địch Australian Open. Điều đó sẽ giúp tôi tới gần hơn với khả năng trở lại vị trí dẫn đầu trên BXH ATP", Federer cho hay.

Dù Australian Open chưa chính thức khởi tranh nhưng có thể nói cơ hội để Federer tiến sâu là vô cùng khả quan. Tay vợt Thụy Sĩ với tư cách hạt giống số 2 chắc chắn sẽ tránh được Djokovic trước chung kết. Trong khi đại kình địch Nadal đang không có phong độ tốt sau 3 tháng nghỉ thi đấu vì bệnh viêm ruột thừa.

Ngoài Australian Open, Wimbledon cũng sẽ là một trong những mục tiêu mũi nhọn của Federer. Anh hiện đang san sẻ kỷ lục 7 lần vô địch cùng với huyền thoại người Mỹ Pete Sampras.

"Nếu không có danh hiệu ở Grand Slam đầu năm thì sau đó tôi sẽ mơ tới việc đoạt thêm một Wimbledon nữa trong sự nghiệp. Tôi muốn duy trì thể trạng cũng như tinh thần để có thể chơi thứ tennis hoàn mỹ nhất, đồng thời tận hưởng trọn vẹn những niềm vui cả trong sự nghiệp lẫn ngoài cuộc sống", Federer chốt lại.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục