Federer lên gân trước trận chung kết với Djokovic

12:01 Chủ nhật 06/07/2014

Tay vợt 32 tuổi người Thụy Sĩ tỏ ra rất tự tin trước cơ hội giành chức vô địch Wimbledon thứ tám, và Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - một kỷ lục mới của làng tennis thế giới.

Đây đã là lần thứ chín Roger Federer giành quyền vào chung kết Grand Slam sân cỏ. Anh mới chỉ thua một set ở giải năm nay.

"Tôi vẫn còn rất nhiều năng lượng để dành cho trận chung kết", tay vợt từng bảy lần vô địch Wimbledon chia sẻ trước trận đại chiến với Djokovic hôm nay 6/7. "Tôi đã thi đấu tốt và giành được kết quả tuyệt vời trước khi bước vào trận đấu lớn cuối cùng. Tôi đang rất háo hức".

"Tầu tốc hành" vẫn đủ sức để hướng đến những kỷ lục. Ảnh: Internet.

Novak Djokovic là nhà vô địch năm 2011, á quân giải năm ngoái, nhưng hạt giống số một đã phải trải qua một số trận đấu khó khăn ở giải lần này, trong đó có trận tứ kết kéo dài tới 5 set. Tại bán kết, tay vợt 27 tuổi của Serbia cũng gặp thách thức thực sự và chỉ có thể vượt qua tài năng trẻ Grigor Dimitrov sau bốn set đấu có tỷ số 6-4, 3-6, 7-6 (7-2), 7-6 (9-7).

Federer cũng có thành tích đối đầu tốt hơn Djokovic trước cuộc tái đấu ở chung kết, với 18 chiến thắng trong 34 lần gặp nhau kể từ năm 2006. Ngay trong lần đầu được góp mặt ở chung kết Grand Slam, Djokovic đã phải nếm mùi thất bại trước Federer ở chung kết Mỹ Mở rộng 2007. Cách đây hai năm cũng tại Wimbledon, Federer lại thắng Djokovic trong trận bán kết bốn set trước khi lần thứ bảy đăng quang giải này.

Nhưng Federer vẫn đánh giá rất cao đối phương: "Tôi cần phải duy trì được trạng thái hưng phấn trong cuộc đấu với Novak. Cậu ấy có thể làm tổn thương bất cứ đối thủ nào bằng những cú đánh dọc biên và chéo sân mạnh mẽ. Cậu ấy cũng rất hiệu quả với các cú thuận tay, và khả năng phát bóng".

Còn Djokovic phát biểu: "Chúng tôi đã nhiều lần giao đấu, nhưng đây mới là lần thứ hai gặp nhau trên mặt sân cỏ. Các trận đấu giữa chúng tôi thường xuyên kéo dài, bởi vậy tôi đã sẵn sàng cả về thể lực lẫn tinh thần cho trận chung kết hứa hẹn căng thẳng sắp tới. Đấu với Federer, điều quan trọng nhất là không được để anh ấy có nhiều cơ hội lên lưới tấn công. Anh ấy rất thích áp sát lưới để dứt điểm, bởi vậy tôi sẽ phải cố gắng đánh trả thật tốt và chống đỡ hiệu quả từ cuối sân. Roger giàu kinh nghiệm hơn tôi, đã giành quá nhiều danh hiệu Wimbledon, giữ vị thế áp đảo làng quần vợt nam trong khoảng một thập kỷ. Nhưng đây cũng là động lực để tôi quyết thắng ngay trên mặt sân sở trường của anh ấy".

Djokovic đã có sáu chức vô địch Grand Slam, nhưng anh từng thua tới năm trong tổng số sáu trận chung kết Grand Slam gần đây. Tuy nhiên anh lại coi đây là trải nghiệm tích cực: "Những thất bại và những trận đấu khó khăn chính là nguồn động lực khiến tôi quyết thắng trận chung kết lần này. Tôi đã phải vượt qua một số trận đấu rất khó khăn ở giải này, nhưng tôi coi đó là những bài học giúp mình điều chỉnh nhiều lỗi trước chung kết".

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục