Federer: Huyền thoại Grand Slam và tuổi 33 ngọt ngào

02:05 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa để đi đến chức vô địch Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp đang rộng mở với Roger Federer.

Trải qua một mùa giải 2013 đầy biến động và đối mặt với không ít những lời chỉ trích về phong độ, đã có không ít người nghi ngờ về khả năng Federer sẽ lại đi đến chung kết và vô địch Grand Slam thêm một lần nữa.

Thậm chí ngay cả khi anh chơi thăng hoa trở lại với cây vợt mới trong mùa giải 2014, cũng chẳng mấy người dám đặt cược rằng "tàu tốc hành" sẽ vượt qua được những Rafael Nadal hay Novak Djokovic tại các Grand Slam danh giá. Bởi đơn giản thời gian, tuổi tác đều đang chống lại FedEx.

Thực tế, Federer cũng đã dần đánh mất thói quen thắng "tốc hành" như chính anh thời đỉnh cao. Những cú bung trái một tay vẫn còn đó nhưng sự mượt mà và chính xác đã giảm đi ít nhiều. Cũng dễ hiểu thôi, vì chẳng ai bắt một tay vợt chuẩn bị bước sang tuổi 33 phải chơi với khí thế hừng hực như một gã trai trẻ. Ai rồi cũng từng có một thời, lên đỉnh và xuống dốc, cả Federer cũng không ngoại lệ.

Federer đang tiến về phía ánh sáng.

Trong năm 2013 - mùa giải đắng cay nhất sự nghiệp, Federer từng một lần trải lòng trên tờ Tennis.com rằng hạnh phúc với anh hiện tại không phải đeo đuổi ngôi số 1 thế giới, cũng chẳng phải bổ sung thêm những Grand Slam vào bộ sưu tập. Đó đơn giản chỉ là ra sân, được cầm vợt và chơi thứ tennis như mình mong muốn.

Dù vậy, mọi chuyện bây giờ đã khác xa so với thời điểm một năm trước, Federer của hiện tại đang đứng trước cơ hội lớn để giành Grand Slam khi sự nghiệp đã ở bên kia sườn dốc. Anh tiến vào chung kết Wimbledon mà chỉ để thua duy nhất 1 set và bị bẻ đúng 1 bàn. Chứng kiến cảnh ấy, người hâm mộ lại tự hỏi liệu có phải "Tàu tốc hành" đang hồi sinh trên mặt sân cỏ xanh mướt All England Club. Và liệu bao nhiêu người có thể tưởng tượng ra anh sẽ tròn 33 cái "xuân xanh" vào ngày 8.8 tới?

Với việc hạ Raonic tại bán kết, Federer trở thành tay vợt đầu tiên 9 lần vào chung kết Wimbledon. "Thật hạnh phúc vì hiện tại tôi đã được chơi ở chung kết Grand Slam. Và mọi chuyện sẽ trở nên ý nghĩa nếu như tôi nâng cúp lần nữa. Mỗi khi bước ra sân và giành chiến thắng ở mỗi trận đấu trong năm nay, tôi thấy mọi chuyện thật là không thể tin được", Federer chia sẻ.

"Tôi biết chứ. Tôi không còn là tôi của 10 năm trước nữa nhưng tôi vẫn đang nỗ lực hết mình để tận hưởng cảm giác, tận hưởng bầu không khí này. Chức vô địch đầu tiên vào năm 2003 giống như một giấc mơ có thật, còn giải đấu hiện tại lại chứng minh đây là Grand Slam thành công nhất sự nghiệp của tôi", huyền thoại người Thụy Sỹ nói thêm.

Video Federer hạ Raonic tại bán kết:

Cách đây 2 mùa, Federer từng hạ Murray để có danh hiệu Grand Slam thứ 17 sự nghiệp. Hiện tại, anh đang có cơ hội nối dài kỷ lục bản thân đang nắm giữ nếu hạ được Novak Djokovic trong trận chung kết tới đây. Dù khá thận trọng khi nhận định về đàn em kém mình đến 6 tuổi, nhưng hơn ai hết Federer hiểu rằng có thể đây là trận chung kết Grand Slam cuối cùng trong sự nghiệp. Và có lẽ "tàu tốc hành" cũng biết cần phải làm gì để có một cái kết đẹp trong mắt người hâm mộ.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục