Federer, đất thánh Wimbledon và cuộc đại chiến với Murray

07:50 Thứ sáu 10/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đường vào chung kết Wimbledon chỉ còn cách Roger Federer đúng một thử thách nữa, song đó không phải là thử thách dễ dàng bởi đối thủ anh chạm trán là nhà cựu vô địch kiêm tay vợt chủ nhà Andy Murray.

23 lần gặp nhau, chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để cho thấy Federer và Murray chẳng còn lạ gì nhau nữa. Trong quá khứ họ từng gặp nhau không ít lần ở các giải đấu lớn và ở mỗi giai đoạn nhất định họ đều khiến nửa kia phải ôm hận.

Nếu chỉ xét riêng về tỉ số đối đầu Federer hiện nhỉnh hơn Murray chút ít với 12 trận thắng - 11 trận thua. Ba lần gặp nhau gần đây nhất giữa họ cùng diễn ra trong năm 2014 tại Australian Open, Cincinnati Masters và ATP World Tour Finals phần thắng đều nghiêng về FedEx.

Federer và Murray có không ít điểm chung, một trong số đó là việc từng vô địch ở All England Club. Federer với bảy lần vô địch được lưu danh trong ngôi nhà huyền thoại của giải đấu có lịch sử hơn 100 năm này. Hiện "tàu tốc hành" cũng được đánh giá là một trong những tay vợt sáng cửa vô địch nhất bên cạnh Novak Djokovic.

Federer cùng Murray sẽ tạo nên cặp đấu hấp dẫn ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Murray cũng từng đăng quang đầy ngọt ngào ở chính sân chơi này năm 2013, qua đó giải cơn khát danh hiệu kéo dài 77 năm cho Vương Quốc Anh. Danh hiệu năm đó ít nhiều đưa tên tuổi Murray lên một tầm cao mới, sánh ngang với những nhà vô địch Grand Slam khác.

Hành trình đến với trận bán kết năm nay giữa hai tay vợt đầy ấn tượng. Trở về mặt sân cỏ sở trường họ đang cho thấy những sự trở lại đầy mạnh mẽ. Nếu như Federer giành những chiến thắng dễ dàng theo thương hiệu "tàu tốc hành" thì Murray dù đôi lúc phong độ không tốt nhưng hơn hết anh biết cách vượt khó để giành vé đi tiếp.

Federer hiện được đánh giá nhỉnh hơn nhờ màn trình diễn ổn định xuyên suốt năm trận đấu vừa qua. Trong khi đó Murray có lợi thế sân nhà và đó là động lực để anh hướng đến trận chung kết Grand Slam thứ hai trong năm nay.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục