Federer đại chiến "dị nhân": Có không cuộc phục thù ngọt ngào?

08:13 Chủ nhật 31/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai lần gặp nhau gần đây nhất Roger Federer đều để thua Gael Monfils, và lần gặp nhau tới đây dự báo sẽ là một trong những trận đấu khó khăn nữa của "tàu tốc hành" khi Monfils được chơi trên sân nhà.

Federer là cái tên để lại nhiều ấn tượng trong số 16 tay vợt góp mặt ở vòng bốn Roland Garros năm nay. Huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ chưa để thua ván nào và chỉ điều đó thôi cũng đủ để cho thấy anh đang cực kỳ quyết tâm tiến sâu ở Grand Slam thứ hai của năm.

Ba vòng đấu đầu tiên với Federer diễn ra với cùng kịch bản ba ván nhưng vòng thứ tư chắc chắn sẽ không phải là một trong những trận đấu như thế. Người Federer phải đối diện phía bên kia lưới là "khắc tinh" của anh ở hai cuộc gặp gần nhất tại chung kết Davis Cup cuối năm 2014 và vòng bốn Monte Carlo diễn ra cách đây không lâu - Gael Monfils.

Khó khăn đợi Federer ở vòng bốn. Ảnh: Internet.

Thời hoàng kim Federer  từng có những chiến thắng liên tiếp trước Monfils, điển hình là 5 trận thắng liên tiếp kéo dài từ giải Doha 2006 đến Roland Garros 2009. Tuy nhiên tuổi tác khiến Federer suy giảm ít nhiều và từ đó đến nay những cuộc gặp gỡ Monfils đều diễn ra với một kịch bản hết sức khó lường. Bảy trận gần nhất Monfils thắng đến 4, đủ để Federer cảm thấy lo ngại đàn em người Pháp này.

Federer hiện giữ tỉ số đối đầu 8-4 trước Monfils nhưng ở những cuộc chiến dài hơi theo thể thức năm ván thì không ai có thể nói trước được điều gì. Lối chơi khó lường của Monfils dự báo sẽ gây khó cho Federer, đặc biệt là khi tay vợt này có sự hậu thuẫn về tinh thần không nhỏ từ các khán giả chủ nhà.

Trước khi gặp Federer, Monfils từng trải qua hai cuộc ngược dòng liên tiếp kéo dài năm ván trước Granollers và Džumhur. Khác với nhiều tay vợt da màu khác, Monfils không thật sự nổi bật ở khoản thể lực và Federer có quyền hy vọng đối thủ chưa kịp hồi phục trước khi bước vào cuộc đối đầu này.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục