Federer có thể đụng Djokovic ở tứ kết Thượng Hải Master

16:18 Chủ nhật 06/10/2013

Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ được xếp hạt giống thứ năm tại Thượng Hải Master và lá thăm không may mắn đã đưa anh rơi vào nhánh của Novak Djokovic.

Federer rất quyết tâm lấy lại phong độ sau chuỗi thời gian nghỉ kéo dài từ giải Mỹ mở rộng. Ảnh: US Open.

Đây là kết quả khó khăn nhất mà Federer có thể gặp phải ở giải này bởi ngay ở vòng ba, anh cũng đứng trước khả năng phải đối đầu với hạt giống số 9 của giải là Richard Gasquet. Nếu vượt qua tay vợt từng vào bán kết giải Mỹ mở rộng 2013, Federer sẽ phải đối mặt với thử thách là hạt giống số một Djokovic ở vòng tứ kết.

Federer đang có chỉ số đối đầu tốt hơn Nole là 16-13 nhưng với phong độ hiện tại của cựu số một thế giới này, sẽ không có nhiều người dám đặt niềm tin vào anh. Trong lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt, Federer đã thua sít sao 6-7, 5-7 ở chung kết ATP World Tour Finals 2012. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, phong độ của Federer đã sa sút nhiều. Nếu vượt qua được cửa ải khó khăn này thì Federer có thể gặp một trong các tay vợt như Ferrer hoặc Tsonga ở bán kết.

May mắn cho tay vợt người Thụy Sĩ là anh được miễn vòng đầu và đối thủ ở vòng thứ hai là người thắng trong cặp Hewitt - Seppi. Ở nội dung đôi nam, cặp Federer - Ze Zhang sẽ gặp đôi Tursunov - Anderson ở vòng đầu tiên.

Djokovic có thể đụng người đồng hương Tipsarevic ở vòng 2 và hạt giống số 16 Robredo ở vòng 3. Nhánh dưới của Nadal có vẻ dễ thở hơn khi anh nằm chung nhánh với những tay vợt thường xuyên thua mình là Wawrinka, Berdych, Del Potro. Nếu vô địch Thượng Hải Master thì Nadal sẽ lập kỷ lục 6 lần giành danh hiệu Master trong một năm.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục