Federer bước vào vòng 2: Khi nhà giàu ra trận

08:29 Thứ năm 08/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với tư cách hạt giống số 1, phải đến hôm nay hành trình của Federer tại Brisbane mới bắt đầu bằng trận đấu với John Millman.

Federer là hạt giống số 1 ở Brisbane. Ảnh: Internet

Brisbane đã khởi tranh được 4 ngày song với việc là hạt giống số 1 thì mãi đến hôm nay Federer mới có màn chào sân. Đó tất nhiên là lợi thế không nhỏ của "tàu tốc hành" so với nhóm xếp sau và giúp anh có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị và thích nghi với điều kiện thời tiết tại Brisbane.

Kể từ khi trận chung kết Davis Cup 2014 khép lại đến nay thì đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên Federer chơi. Hơn sáu tuần nghỉ ngơi có lẽ là khoảng thời gian đủ dài để anh cùng các cộng sự đưa ra những chiến lược hợp lý ở mùa giải được dự báo nhiều biến động sắp tới.

Năm ngoái Federer từng khóc hận ở trận chung kết khi để thua Lleyton Hewitt với tỉ số 1-2. Tuy nhiên đến với giải năm nay khó có ai nghi ngờ về khả năng vô địch của "tàu tốc hành". Ở tuổi 33, Federer đã khiến nhiều người nhạc nhiên khi lên ngôi 5 giải và lấy luôn vị trí số 2 của Nadal. Những tiền đề cơ bản đó giúp FedEx bước vào mùa giải mới với sự tự tin cực lớn và theo như lời khẳng định trước đó thì chức vô địch chính là cái đích lớn nhất mà anh muốn chạm tới ở Brisbane 2015.

Đối thủ ở trận mở màn của Federer là John Millman, hiện đang xếp mãi hạng 153 thế giới và phải dự tranh từ vòng loại. Chỉ mới chơi đúng 9 trận chuyên nghiệp, thật khó để hy vọng John Millman có thể tạo nên bất ngờ trước một tay vợt sắp cán mốc 1.000 trận như Federer. Thậm chí nếu chơi "thẳng tay" thì Federer hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu sau 2 ván chóng vánh.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục