Federer 2-0 Simon: Lần đầu tiên ngọt ngào

17:51 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer và Gilles Simon đã cống hiến cho người hâm mộ cuộc rượt đuổi tỉ số cực kỳ căng thẳng.

Có quá nhiều lý do để cả Federer và Simon hướng đến chức vô địch Thượng Hải. Simon sau lần vào chung kết Masters 1.000 hồi năm 2008 đến nay mới lại được chơi trận đấu lớn thứ hai trong sự nghiệp. Còn Federer, Thượng Hải Masters cùng với Rome và Monte Carlo là 3 danh hiệu mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập lẫy lừng của mình.

Giữa Federer và Simon có một cách biệt khá lớn về thứ hạng nhưng không vì thế mà cuộc so tài trở nên kém hấp dẫn. Phải trải qua 1 giờ 55 phút so tài kịch tính, thắng lợi mới gọi tên Federer sau 2 loạt tie-break cực kỳ cân não.

Federer trong giây phút chiến thắng ở Thượng Hải.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Federer giành chức vô địch Thượng Hải Masters sau khi vào đến chung kết hồi năm 2010. Chiến thắng này cũng là món quà không thể hoàn hảo hơn để chào đón "tàu tốc hành" trở lại với vị trí số 2 thế giới.

Ván một, Simon với những cú dồn trái khó chịu đẩy Federer vào thế khó. Tay vợt người Pháp thậm chí giành break-point ngay trong game mở màn, rồi sau đó có cơ hội chiến thắng khi dẫn 5-4 và nắm giao bóng ở game thứ 10. 

Dù vậy, bản lĩnh kịp thời giúp Federer tiến tới cân bằng 5-5, vượt lên dẫn 6-5 trước khi thắng nghẹt thở 8-6 ở loạt tie-break.

Ván hai, Simon không hề xuống tinh thần mà trái lại sự quyết tâm của ngôi sao 29 tuổi tiếp tục đẩy trận đấu lên cao trào. Ở game thứ 12, Simon dẫn trước 40-15 và có đến 2 set-point, song một lần nữa những cú giao bóng đã cứu thua kịp thời cho FedEx. Đuổi kịp Simon ở tỉ số 6-6, "tàu tốc hành" chơi áp đảo ở loạt tie-break để thắng 7-2, hoàn tất cuộc so tài sau 2 set đấu.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục