Fabregas tiết lộ lý do từ chối M.U: Thay Xavi làm ông chủ

11:36 Chủ nhật 11/08/2013

Khi Fabregas trở lại Nou Camp, cả Pep Guardiola và Tito Vilanova đều biến cựu thủ quân của Arsenal trở thành “số 9” ảo. Nhưng trong kế hoạch mới nhất của tân thuyền trưởng Gerardo Martino, “F4” sẽ được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường và thay thế Xavi dẫn dắt tuyến giữa Barcelona từ mùa tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Nhẫn nhịn chờ thời

Cách đây không lâu, tưởng như Fabregas sẽ trở lại Premier League và khoác áo M.U. Có ít nhất 2 lần, tuyển thủ TBN nhận được lời đề nghị chân thành từ Old Trafford. Nếu đến “Nhà hát của những giấc mơ”, gần như chắc chắn F4 sẽ được trao vị trí “nhạc trưởng” thay thế lão tướng Paul Scholes. Ai cũng biết, đó là vị trí sở trường làm nên thương hiệu của Fabregas trong 8 năm gắn bó với Arsenal. Mùa Hè 2011, đứa con lưu lạc đã trở về “mái nhà xưa” Barca theo tiếng gọi của con tim. Tuy nhiên, phong độ ổn định của bậc đàn anh Xavi khiến F4 chưa thể “đòi” lại vị trí sở trường: tiền vệ trung tâm.

Cesc Fabregas

Thay vào đó, anh thường xuyên phải chấp nhận đá ở vị trí trái sở trường dưới thời Pep Guardiola và sau này là Tito Vilanova. Cũng vì được đẩy lên cao hơn trong đội hình Barca, Fabregas ghi được nhiều bàn hơn. Trong 2 mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 1987 này đã có tổng cộng 29 pha lập công cho Barca, thành tích còn ấn tượng hơn cả những tiền đạo thực thụ như David Villa hay Alexis Sanchez. Mặc dù vậy, chính Fabregas thừa nhận, anh chưa bao giờ cảm thấy thoải mái trong vai trò của một “số 9” ảo. Và sở dĩ F4 vui vẻ chấp nhận mệnh lệnh của HLV một phần là vì tình yêu với đội bóng xứ Catalan, phần vì hy vọng sẽ chính thức được thay thế Xavi trong tương lai gần.

Lời hứa của Tata

Tuy nhiên, nếu không có lời hứa của tân HLV Gerardo Martino, có lẽ giờ này Fabregas đang hoàn tất các thủ tục để chuyển sang M.U. Theo tiết lộ từ người đại diện của F4, vị thuyền trưởng mới của đội bóng xứ Catalan mới đây đã có cuộc gặp gỡ riêng với Fabregas để bàn về nhiệm vụ cụ thể của tiền vệ này ở mùa giải tới. Đúng như mong đợi của nhà VĐ châu Âu và thế giới cùng ĐT TBN, “Tata” hứa sẽ giao vai trò cầm trịch tuyến giữa cho anh. Trên thực tế, đây cũng là một quyết định hợp lý của chiến lược gia mang quốc tịch Argentina. Bởi sau khi Barca chiêu mộ thành công Neymar, hàng công Barca mùa tới không còn “đất diễn” cho Fabregas.

Trên tờ El Confidential, HLV Tata Martino cũng khẳng định rằng: “Để Fabregas đá tiền đạo là một sự lãng phí lớn. Cậu ấy sinh ra để đá tiền vệ trung tâm nhờ kỹ chiến thuật hoàn hảo. Theo tôi, Fabregas hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí sở trường của mình”. Không khó hiểu ngụ ý của “Tata” là muốn biến F4 thành ông chủ mới ở giữa sân thay thế Xavi ngay trong mùa tới. Có thể, Fabregas và Xavi vẫn ra sân cùng nhau. Nhưng vai trò “thủ lĩnh” của F4 sẽ được phát huy tối đa như hồi anh còn khoác áo Arsenal.

Fabregas hiệu quả như thế nào
 
Số trận đá chính Phút thi đấu Số bàn Kiến tạo
Valdes 31 2790 Messi 46 Iniesta 16
Fabregas 30 2644 Fabregas 11 Messi 12
Messi 28 2500 Villa 10 Fabregas 11
Pique 27 2435 Sanchez 8 Sanchez 9
Alba 27 2318 Tell/Pedro 7 Xavi 8
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục