F1 kết thúc thử xe: Ánh sáng cho Ferrari (P4)

12:49 Thứ sáu 13/03/2015

Với những gì đã thể hiện, Ferrari có quyền để hy vọng vào sự trở lại mạnh mẽ.

Sebastian Vettel

Mùa giải năm 2014 là một dấu mốc đáng quên của cựu vô địch Vettel khi không thể bảo vệ được chức vô địch sau 4 năm liền ngự trị trên đỉnh vinh quang và chỉ xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp thành tích cá nhân. Có lẽ sự chia tay Red Bull Racing đến với bến đỗ mới Ferrari là động thái chứng tỏ Vettel vẫn còn rất khao khát tìm kiếm thêm danh hiệu cho sự nghiệp của mình.

Trực tiếp tham gia lái thử xe ở những đợt thử xe trước mùa giải, Vettel đã thể hiện sự thích ứng nhanh chóng với chiếc SF15-T. Đồng thời qua kết quả của 12 ngày thử xe trước mùa giải chiếc SF15-T cũng thể hiện rõ sự cải tiến vượt bậc so với chiếc xe phiên bản 2014.

Kết hợp với kỹ năng điêu luyện và kinh nghiệm có được sau 4 chức vô địch cá nhân cùng với Red Bull Racing, vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp cá nhân mùa giải là điều hoàn toàn khả thi đối với cựu vô địch Vettel, thậm chí nếu có sự may mắn nhiều hơn tay đua này có thể ngấp nghé cạnh tranh được vị trí á vương với Rosberg của đội đua Mercedes.

Sebastian Vettel thích ứng rất nhanh với chiếc SF15-T

Kimi Raikkonen

Quay trở lại với thể thao tốc độ F1 từ mùa giải năm 2012, Raikkonen thi đấu dưới màu cờ sắc áo Lotus F1 được 2 năm sau đó chuyển sang thi đấu cho Ferrari từ mùa giải 2014. Trong 3 mùa giải đã qua điều mà người hâm mộ và giới chuyên gia không thể ngờ đến chính là thành tích thi đấu của tay đua này tại đội đua Lotus F1 lại ấn tượng hơn khi chuyển về thi đấu cho đội đua giàu truyền thống Ferrari.

Ngay từ đầu mùa giải 2014 người hâm mộ Raikkonen còn thông cảm vì nghĩ rằng chưa thể thích ứng với chiếc F14T, tuy nhiên sự thất vọng ngày càng dâng cao khi càng tiến đến cuối mùa giải phong độ thi đấu của Raikkonen càng mất ổn định và có chiều hướng mất hẳn phong độ ở cuối mùa giải.

Hệ quả tất yếu và cũng là điều đáng quên trong sự nghiệp, rơi ra khỏi tốp 10 trên bảng tổng sắp thành tích cá nhân (vị trí thứ 12), qua đó góp phần kéo thành tích của đội đua Ferrari xuống và xem như giúp đội đua Williams F1 vượt qua chính đội đua của mình.

Kimi Raikkonen sẽ có phong độ thi đấu ổn định hơn mùa giải cũ?

Bước vào mùa giải mới 2015 này, cựu vô địch Raikkonen không còn lý do gì để biện minh, chiếc SF15-T hiện đã được Ferrari cải tiến mạnh mẽ, rất nhiều lần tay đua này có thành tích thử xe cao, tuy nhiên để có thể đoạt vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp cá nhân mùa giải là một điều khó bởi sự hoài nghi về phong độ đối với tay đua này vẫn còn đó, vị trí thứ 6 cá nhân trên bảng tổng sắp mùa giải sẽ là thước đo hợp lý nhất đối với tay đua này.

Đội đua Ferrari F1

Việc tìm kiếm được chữ ký của cựu vô địch Sebastian Vettel về với đội đua để thay thế cho tay đua kỳ cựu Fernando Alonso có lẽ là thành công lớn nhất và cũng là thể hiện sự quyết tâm của Ferrari trong nhiều năm vừa qua. Đã từ lâu lắm rồi, cho dù là danh hiệu vô địch đồng đội hay danh hiệu vô địch cá nhân là một thứ gì đó xa xỉ hoặc quá tầm với đối với đội đua này.

Làn gió mới Sebastian Vettel sẽ đưa Ferrari đến vị trí thứ nhì đồng đội mùa giải 2015?

Ngoài chiến lược chiêu mộ Vettel, công việc tái cơ cấu thượng tầng, tập trung phát triển xe đang được tập trung cao độ với tinh thần làm việc cao nhất với mục tiêu gây dựng lại một hình ảnh Ferrari hùng mạnh ngày nào. 12 ngày của 3 đợt thử xe trước mùa giải được lãnh đội Ferrari và giới chuyên gia nhận định thành công ngoài mong đợi.

Để đoạt được danh hiệu vô địch đồng đội ở mùa giải này thì vẫn còn mơ hồ và nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, họ đã có làn gió mới đến từ Sebastian Vettel, sẽ kích thích một Kimi Raikkonen lột xác trở lại cạnh tranh hơn và vị trí Á quân đồng đội là điều mà Ferrari có thể làm được trong tầm tay của mình.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục