F1 - Brazilian GP: Còn nước còn tát

20:00 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnChặng đua F1 thứ 20, chặng đua áp chót của mùa giải sẽ được tổ chức tại trường đua huyền thoại Interlagos nằm ở thành phố Sao Paulo, đất nước Nam Mỹ Brazil.

Với việc giành chiến thắng tại chặng đua Mexico, Lewis Hamilton đã rút ngắn khoảng cách với Rosberg xuống còn 19 điểm. Nếu muốn vô địch, tay đua 31 tuổi cần vô địch cả 2 chặng còn lại và đồng thời Rosberg cần ít nhất là về thứ 3 hoặc thấp hơn ở cả 2 lần đó. Điều đó trên lý thuyết là có thể xảy ra nhưng nếu muốn làm vậy, anh cần sự “hỗ trợ” đắc lực từ các đội đua khác.

41634303_F1_Grand_Prix_of_BrazilSAO_PAULO_BRAZIL_-_NOVEMBER_09__Nico_Rosberg_of_Germany_and_Mercedes_(1)-large_trans++y66hu0TpIy4d7oO0NBM5NdzvUpEK0V9p2GcLgzLJJEs

 Chặng đua ở Brazil hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Còn Rosberg sẽ không thực sự quá căng thẳng khi anh chỉ cần chạy an toàn và giữ được vị trí không quá cách biệt so với Hamilton trong 2 cuộc đua còn lại. Nếu tay đua người Đức giành được chiến thắng thì anh sẽ giành được chức vô địch sớm một vòng đua bất chấp mọi nỗ lực của Hamilton từ phía sau. 

Cần phải nhớ rằng người chiến thắng trong 2 năm gần đây đều là Nico Rosberg, và Hamilton chưa từng giành chiến thắng ở chặng đua Brazil. Nhưng Brazil lại là nơi anh giành được chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp F1 năm 2008 dưới màu áo McLaren.

brazil-grand-prix

Hamilton và Rosberg ai sẽ giành chiến thắng ở Brazil? Ảnh: Internet.

 Sau cuộc cạnh tranh vị trí thứ 3 ở Mexico đầy gay cấn, hấp dẫn và cuối cùng Ricciardo là người giành được vị trí này sau những án phạt dành cho Verstappen và Vettel. Ở Brazil GP, cuộc cạnh tranh của họ tiếp tục hứa hẹn hấp dẫn và sẽ góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới vị trí của Rosberg và Hamilton.

1478870534-f1-2

 Vettel xin lỗi tổng trọng tài sau lùm xùm ở Mexico GP. Ảnh: Internet.

Do những vị trí quan trọng trên bảng xếp hạng gần như đã được định đoạt, các đội sẽ tập trung thời gian phát triển những chiếc xe cho mùa giải 2017 mà không có sự thay đổi kĩ thuật cho chiếc xe của mình.

Chỉ còn 2 vòng đua nữa là mùa giải sẽ kết thúc, khoảng cách 19 điểm là an toàn cho Rosberg tuy nhiên chỉ một chút lơ là có thể khiến tay đua người Đức ôm hận. Còn với Hamilton, ngoài cố gắng anh thực sự cần đến phép màu để có thể tạo ra cuộc lật đổ vào cuối mùa. 

Chặng đua Brazil sẽ bắt đầu từ thứ bảy 12/11 khi diễn ra vòng phân hạng. Vòng đua chính thức sẽ bắt đầu lúc 23:00 (giờ Việt Nam) ở ngày chủ nhật.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 19:57 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục