Đường đua F1 - Chiến tranh giữa những vì sao

08:15 Thứ hai 23/02/2015

F1 2015 hứa hẹn là mùa giải hấp dẫn nhất trong vài thập niên gần đây khi có đến 9 tay đua vô địch thế giới và vô số tay đua trẻ tuổi tài năng.

Việc tay đua lừng danh Fernando Alonso chuyển từ đội Ferrari đến MacLaren được nhiều người cho là hợp lý và cần thiết. Honda đã quay lại hợp tác với MacLaren và đây là một trong những nhà cung cấp động cơ thành công nhất trong lịch sử giải F1. Hãng sản xuất động cơ uy tín của Nhật Bản cũng là đối tác giúp MacLaren đoạt liên tiếp chức vô địch thế giới từ 1988 đến 1991. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho Alonso.

Lewis Hamilton sẽ vô địch thế giới lần tiếp theo?

Với Sebastian Vettel, anh cần phải ra khỏi môi trường “an toàn” ở Red Bull và Ferrari là điểm đến không thể tốt hơn. Phong độ của đội đua này không thật sự tốt gần đây nhưng họ có nguồn tài chính dồi dào. Mới 26 tuổi, Vettel đã có 4 lần liên tiếp “trên đỉnh thế giới” và vừa lọt vào tốp 300 công dân giàu nhất Thụy Sỹ, với tài sản xấp xỉ 150 triệu EUR, nên việc thay đổi để tìm thử thách mới là đúng đắn.

Tiếp nối thành công năm 2014, Lewis Hamilton sẽ có nhiều động lực hơn trong năm mới 2015. Có lẽ anh đang là tay đua nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với sự tự tin, thông minh và rất khó bị bỏ lại trên đường đua. Liệu sẽ có chức vô địch thế giới lần thứ 3 cho tay đua Anh quốc?

Đồng đội của Hamilton ở Mercedes là Nico Rosberg thi đấu khá thành công trong năm qua nhưng tay đua người Đức này cần cải thiện nhược điểm là bị các đối thủ qua mặt khá dễ. Một ngôi sao mới của F1 là Daniel Ricciardo, đội Red Bull. Tay đua người Úc này có phong cách thi đấu rất mạnh mẽ và kỹ năng vượt đối thủ rất ấn tượng.

Jenson Button dường như ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào “độ mượt” của chiếc xe. Nếu chẳng may, người bạn đồng hành có chút trục trặc, khả năng anh gặp vấn đề là rất lớn. Tuy vậy, anh sẽ là người hỗ trợ đắc lực cho đồng đội Alonso.

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục