Đường đến Grand Slam thứ 5: Cơ hội nào cho Nishikori

18:59 Thứ năm 01/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Nếu tiếp tuc chuỗi phong độ ấn tượng như 1/4 mùa giải đã qua, tấm vé đến ATP World Tour Finals cuối năm hoàn toàn nằm trong tầm tay Kei Nishikori.

Cách đây ít ngày, tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori đã gây ấn tượng mạnh với NHM quần vợt trên toàn thế giới khi xuất sắc lên ngôi giải ATP 500 Barcelona Open. Chiến tích đó giúp Nishikori nhảy lên hạng 12 trên BXH các tay vợt nam hàng đầu thế giới.

Thật ra, đó chưa phải là thứ hạng tốt nhất của Nishikori bởi anh từng vươn lên tận hạng 11 hồi tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, việc trở lại top 12 là tiền đề không thể thuận lợi hơn để anh vượt qua kỷ lục cũ của chính bản thân.

Nishikori đang là tay vợt số 1 châu Á.

Trong danh sách top 10 tay vợt nam dẫn đầu cuộc đua đến giải ATP World Tour Finals cuối năm, Nishikori hiện đang xếp thứ 6, sau Wawrinka, Djokovic, Federer, Nadal và Berdych.

Với cục diện và số điểm hiện tại, 4 chiếc vé đầu tiên khó thoát khỏi Wawrinka, Djokovic, Federer và Nadal. Bởi thế, Nishikori sẽ có cơ hội cạnh tranh 1 trong 4 tấm vé còn lại cùng Ferrer, Dimitrov, Murray và Berdych.

Chơi rất ổn định sau 4 tay vợt hàng đầu nên mặc dù chỉ ở tầm hạng 5-6 nhưng nhiều khả năng 2 vé nữa đã thuộc về Tomas Berdych và David Ferrer. Do đó, muốn đến London tham dự Barclays ATP World Tour Finals, Kei sẽ tranh đấu 1/2 tấm vé còn lại. Với bản lĩnh của tay vợt lớn, nhiều khả năng Andy Murray sẽ bức tốp ở phần giữa và nửa sau của giải đấu để có bước nhảy vọt tiến vào top 8.

Nếu đúng như vậy thì chỉ còn 1 vé cho các tay vợt còn lại.  Đến lúc này đây, danh sách cạnh tranh sẽ khá dài, gồm: Grigor Dimitrov, Dolgopolov, Fognini, Marin Cilic và cả tay vợt nhiều kinh nghiệm Tsonga. Tuy nhiên, điểm chung lại thì đều là các tay vợt vừa tầm và năm 2014 được xem là cơ hội tốt để Kei Nishikori đặt vé cho chuyến bay đến thủ đô của nước Anh, London.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục