Đưa Đức lên ngôi vô địch, Goetze được "phong thánh"

10:23 Thứ hai 14/07/2014

Tờ Bild của Đức đã không ngại ngần gọi Mario Goetze là “vị thánh của bóng đá” sau khi anh này ghi bàn giúp tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup.

Rạng sáng nay, tuyển Đức đã vượt qua Argentina trong trận chung kết World Cup 2014 để chính thức trở thành nhà vô địch thế giới mới.

Một trong những cầu thủ góp công lớn nhất trong chiến thắng của tuyển Đức tại trận chung kết lịch sử này là Mario Goetze – tác giả của bàn thắng duy nhất được ghi ở hiệp phụ thứ hai của thời gian bù giờ.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Goetze đã được những tờ báo lớn nhất tại Đức ca ngợi như một người hùng dân tộc. Trên trang chủ của mình, tờ Bild thậm chí đã phong tặng tiền vệ của Bayern Munich danh hiệu “vị thánh của bóng đá”, và kèm theo đó là một dòng tít đơn giản đầy xúc động: “Chúng ta đã là nhà vô địch.”

Trong khi đó, tờ Kicker tỏ ra điềm đạm hơn và chỉ đưa dòng tựa đề “Cảm ơn Goetze, cảm ơn Chúa”, trước khi điểm qua thành tích của ĐTQG Đức trong quá khứ. Tờ báo nổi tiếng này đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ Đức tại vòng chung kết World Cup năm nay, và cho rằng chức vô địch này báo hiệu một sự khởi đầu của một “kỷ nguyên Đức”, với một thế hệ Die Mannschaft gặt hái nhiều thành công trong những giải đấu lớn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục