Dư âm Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Thanh Hóa: Khi bầu Đức vui…

09:11 Chủ nhật 08/04/2012

Điều khiến ông hài lòng hơn cả là sự thật rằng đã lâu lắm rồi, HA.GL mới được chuếnh choáng men say nhờ bầu rượu đam mê từ những cầu thủ trẻ.


Hôm qua, người ta được thấy một bầu Đức vui mừng khi ngồi trên khán đài. Ông chủ của HA.GL vui vì đội bóng phố Núi tiếp mạch thắng để lần đầu có vị trí thứ nhì. Ông vui vì những cầu thủ của mình đã đá rất “máu”. Và ông cũng rất hài lòng vì đã lâu lắm rồi, HA.GL mới được chuếnh choáng men say nhờ bầu rượu đam mê từ những cầu thủ trẻ.

Thanh Tấn đã “nổ súng” lần đầu tiên ở sân chơi vốn được coi là quá sức với anh. Không những thế, cầu thủ trẻ này còn có một buổi chiều hoàn hảo, với đường chuyền để người đồng đội Văn Long băng lên kết thúc trận đấu. Hôm qua, nếu được chấm điểm thì Văn Long cũng xứng đáng với thang điểm cao nhất. Anh đã làm “Messi của Thanh Hóa” Lê Quốc Phương “tắt điện” trước khi rời sân. Chính Long là người đã khóa sổ cho chiến thắng ngọt ngào của đội chủ sân Pleiku.

Nhắc đến Tấn, Long thì không thể không nhắc đến Văn Hiếu. Hôm qua, Hiếu được bố trí đá giữa Đoàn Marcelo và Văn Pho, anh chơi trong vai trò một trung vệ thòng. Với sức trẻ, cũng như khả năng đọc trận đấu tốt, Hiếu cùng các đồng đội đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi khi khóa chặt những mũi nhọn đáng gờm đến từ xứ Thanh.

Cũng phải nhắc đến Duy Thanh, Hoàng Thiên, những người vào sân từ ghế dự bị nữa. Đó là thời điểm HA.GL đã chơi với gần một nửa đội hình trẻ. Thế nên, chẳng có lí do gì mà những “thượng đế” và bầu Đức ngồi trên sân Pleiku không thấy hài lòng.

Ai đó nói rằng, khi còn trẻ thì người ta có thể làm được mọi thứ. Chính HLV Choi Yoon Gyum cũng phải thừa nhận rằng, đội bóng của ông đang căng tràn sức sống với những cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi.

Đến đây lại chợt nhớ đến một câu chuyện xưa, đó là từ lâu rồi, người ta thường ca thán rằng ở phố Núi không có đất diễn cho người trẻ. Hôm qua, câu ấy đã không còn có dịp cất lên nữa. Nhưng có người lại đặt ngược lại câu hỏi: “Nếu hôm qua, những đàn anh không vắng mặt thì liệu rằng những Thanh Tấn, Văn Long sẽ được tín nhiệm?”.

Rõ ràng, chưa ai dám chắc, những người trẻ đã mang về chiến thắng cho HA.GL sẽ không trở lại vị trí dự bị quen thuộc. Nếu điều đó xảy ra, thì họ chỉ biết than rằng: “Ừ, thế thời phải thế…”
Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục