ĐT Việt Nam về nước đại thắng Campuchia và chờ Thái Lan ở bán kết?

11:04 Thứ năm 22/11/2018

Nếu muốn chắc chắn giành ngôi nhất bảng A, ĐT Việt Nam phải có chiến thắng đậm trước Campuchia. Hơn thế nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo phải mất 1 ngày mới có thể biết được đối thủ của mình ở bán kết là ai?

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại cục diện của bảng A gần như đã ngã ngũ, Campuchia đối thủ của chủ nhà Việt Nam ở lượt trận thứ 4 đã chính thức bị loại. Lào sau 4 trận toàn thua cũng đã phải nói lời chia tay AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam về nước đại thắng Campuchia và chờ Thái Lan ở bán kết? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam về nước tối 21/11 để chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng gặp Campuchia. 

Chỉ cần 1 điểm trước Campuchia, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, với kỳ vọng của người hâm mộ và đẳng cấp của bóng đá Việt Nam so với Campuchia thì 1 điểm, đồng nghĩa với một thất bại của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngay sau trận đấu với Myanmar, trong phòng họp báo ông thầy người Hàn Quốc đã tỏ rõ hành động muốn đánh bại Campuchia trên sân Hàng Đẫy để giành tấm vé nhất bảng A với những phát biểu khá cứng rắn.

ĐT Việt Nam về nước đại thắng Campuchia và chờ Thái Lan ở bán kết - Bóng Đá

ĐT Việt Nam (trắng) đang rất cần một chiến thắng thuyết phục trước ĐT Campuchia trên sân nhà. Ảnh: Đình Viên. 

Tấm vé còn lại vào bán kết của bảng A sẽ là trận “chung kết” giữa chủ nhà Malaysia và Myanmar. Thầy trò HLV Antoine Hey chỉ cần 1 điểm trên đất của “những chú hổ” Malaysia sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, phải làm khách trên sân của người Mã sẽ là điều không hề dễ dàng dù đó là mục tiêu 1 điểm.

Vậy mới nói, ngay cả khi đang có ngôi nhất bảng A nhưng khả năng Myanmar phải chia tay AFF Cup ngay từ vòng bảng là rất lớn.

Vấn đề hiện tại của ĐT Việt Nam, chúng ta dù vào bán kết nhưng vẫn phải đợi 1 ngày mới có thể xác định được đối thủ của mình. Cụ thể, cục diện bảng B, hai đội bóng Indonesia và Đông Timor đã chính thức bị loại. Trong khi đó, Thái Lan và Philippines đang chia nhau ngôi nhất bảng với cùng 7 điểm.

Singapore xếp vị trí thứ 2 với 6 điểm. Ở lượt trận cuối cùng Singapore sẽ gặp Thái Lan, đây là trận đấu sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của cả hai đội. Được chơi trên sân nhà, Thái Lan cũng chỉ cần hoà trước những “chú sư tử” Singapore sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu Singapore đánh bại Thái Lan, Việt Nam nhất bảng A khả năng ĐT Việt Nam gặp Thái Lan sẽ rất cao.

ĐT Việt Nam về nước đại thắng Campuchia và chờ Thái Lan ở bán kết - Bóng Đá

Nếu người Thái sảy chân trước Singapore trong khi Indonesia đánh bại Philippines, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018. 

Trận đấu còn lại, dù Indonesia đã bị loại nhưng lòng tự tôn của họ là rất lớn. Rất có thể ĐT Indonesia sẽ chơi một trận “sống còn” với Philippines để tri ân người hâm mộ trên sân nhà. Vậy mới nói, dù giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam vẫn phải chờ 3 đội bóng còn lại là Thái Lan, Singapore và Philippines. 

Đình Viên | 10:40 22/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục