Động cơ Renault quyết phá thế thống trị Mercedes

13:43 Thứ ba 27/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Renault, đơn vị cung cấp động cơ cho đội đua xe công thức 1 (F1) Red Bull, đang hướng tới mục tiêu giành 5 chiến thắng trong mùa giải 2015, tức nhiều hơn năm ngoái 2 chiến thắng.

Động cơ Renault của đội Red Bull

Mùa 2014 chứng kiến sự vượt trội của đội Mercedes. Cùng nhau, Nico Rosberg và Lewis Hamilton đã thay nhau giành chiến thắng trong 16/19 chặng đua. Xen kẽ với màn thống trị đó là 3 lần cán đích đầu tiên của Daniel Ricciardo, thuộc đội Red Bull, ở thời điểm Mercedes có dấu hiệu sa sút phong độ.

Năm nay, động cơ Renault sẽ chỉ hỗ trợ cho đội Red Bull và Toro Rosso, trong khi Lotus chuyển sang dùng sức mạnh là động cơ của đội Mercedes đang áp dụng.

Nói với báo chí, giám đốc quản lý Cyril Abiteboul của Renault tự tin cho biết các công việc liên quan đến thiết kế và hỗ trợ động cơ đang được tiến hành gấp rút trong suốt giai đoạn mùa đông, để kịp cho mùa giải mới khởi tranh vào ngày 15/03. Theo đó, ông Abiteboul cũng tin rằng sẽ không có chuyện chặng đua mở màn diễn ra tại Úc chứng kiến sự thống trị của đội Mercedes.

"Chúng tôi ước tính khoảng cách giữa Red Bull và Mercedes vào cuối mùa 2014 là công suất 640bhp. Hy vọng Red Bull sẽ thu hẹp khoảng cách đó với Mercedes ở chặng đua Australian Grand Prix tại Melbourne. Không giống như Mercedes, chúng tôi sẽ bắt đầu mùa 2015 với phiên bản động cơ của riêng mình. Mục tiêu của đội là giành chiến thắng ít nhất trong 5 chặng đua", ông Abiteboul nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục