Đội xe đạp VUS được thưởng lớn sau Cup Truyền hình TP HCM 2015

13:41 Thứ bảy 09/05/2015

160 triệu đồng là số tiền nhà tài trợ trao thưởng cho đội đua đã đoạt áo vàng và áo xanh chung cuộc Cup Truyền hình TP HCM 2015.

Toàn đội xe đạp TP HCM nhận 160 triệu đồng tiền thưởng từ nhà tài trợ. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Môtô-xe đạp TP HCM, trưởng bộn môn xe đạp cho biết: “Đầu năm, xe đạp TP HCM lâm vào cảnh khó khăn khi chưa tìm được nhà tài trợ đồng hành. Vì thế, sau sự chung tay của Trung tâm Anh văn hội Việt Nam -VUS chúng tôi nhận thấy trách nhiệm lớn lao của toàn đội là phải gặt hái được thành tích để không làm phụ lòng nhà tài trợ. Vì thế, với hai chiếc áo danh giá nhất của cuộc đua có thể xem là lời cảm ơn sâu sắc nhất”.

Đầu năm 2015, xe đạp TP HCM đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé khi không tìm được nhà tài trợ. Thậm chí lương của các cuarơ cũng bị chậm nên một số tay đua và HLV đã xin nghỉ. Trong đó có thuyền trưởng Đỗ Thành Đạt, các tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân, Lê Ngọc Thanh, Huỳnh Mai Duy…

Trước tình cảnh khó khăn ấy, Liên đoàn xe đạp đã phải chạy đôn chạy đáo để tìm nguồn thu nuôi đội. Khi có đã có kinh phí, họ thuyết phục được HLV và các VĐV quay lại đội. TP HCM thậm chí chiêu mộ được tay đua Nguyễn Trường Tài từ Đồng Tháp. Chính tân binh này là người được các đồng đội mới hỗ trợ, hy sinh để đoạt áo vàng chung cuộc Cup truyền hình.

“Vua nước rút” Lê Văn Duẩn sau khi đã an tâm về “cơm áo gạo tiền” cũng đã tập trung hết sức ở những guồng chân để tạo nên những cú nước rút thần tốc, lần thứ tư liên tiếp đoạt áo xanh xuất sắc của cuộc đua lớn nhất Việt Nam.

Nhà tài trợ tặng hoa chúc mừng BHL và vận động viên với chiến công đoạt áo vàng, áo xanh chung cuộc. Ảnh: Đức Đồng.

Với thành tích đoạt áo vàng, tay đua Nguyễn Trường Tài đã được gọi trở lại đội tuyển xe đạp quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 28. Anh cùng các đồng đội Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Thành Tùng hôm nay 9/5 lên đường đến Đà Lạt tập huấn trước khi sang Singapore.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục