Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc: Làm quen với khối lượng nặng

16:09 Thứ bảy 30/08/2014

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD sắp diễn ra vào tháng 9 tại Hàn Quốc, 2 thành viên của đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam Ngọc Trang và Nguyễn Thị Thật đã lên đường sang tập huấn tại Hàn Quốc. Đây là 2 tay đua đã đăng ký chính thức tham dự ASIAD ở nội dung đường trường nữ.

Trong thời gian gần đây, Nguyễn Thị Thật (An Giang), Nguyễn Thùy Dung (Bình Dương) luôn là 2 tay đua được chọn đầu tiên đại diện cho Việt Nam dự các giải quốc tế. Nhưng trong tháng 6 vừa qua, Thùy Dung xin rút lui khỏi đội tuyển nên Ngọc Trang (Bình Dương) được đưa lên thay thế. Đây là một quyết định hợp lý, bởi Ngọc Trang tuy không nổi bật bằng 2 tay đua trên nhưng lại là cô gái có tố chất toàn diện. Ngoài khả năng đi đường bằng, cô còn đi đèo khá tốt nên là có thể hỗ trợ cho Nguyễn Thị Thật có nước rút tốt về đích tranh đua. Ngoài Ngọc Trang, Nguyễn Thị Thật, 2 tay đua của An Giang Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu cũng sang Hàn Quốc tập huấn bằng kinh phí tự túc của đơn vị.

Qua trao đổi với các VĐV đang tập huấn tại Hàn Quốc, khối lượng tập luyện trong những ngày qua khá nặng. Một ngày tập luyện 2 buổi, sáng từ 8 giờ đến 12 giờ. Sau đó ăn uống nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rưỡi rồi tập thêm khoảng 4 tiếng nữa. Thời gian tập dài và cường độ nặng, nên khả năng hồi phục của các cô gái Việt Nam chưa thể đáp ứng. Đây là lần thứ 2, Nguyễn Thị Thật sang đây tập huấn nên có thể thích ứng ngay, trong khi Ngọc Trang là lần đầu. Chính vì thế, cô gái Bình Dương thừa nhận bị ngộp với những bài tập cường độ nặng. Tuy nhiên, trong những ngày qua, Ngọc Trang cũng tỏ ra cố gắng từng bước thích nghi và nuốt hết khối lượng của bài tập. Hiện tại, các cô gái Việt Nam đang tập các bài về đường trường và những ngày tới đây, họ sẽ tập thêm nội dung lòng chảo.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn khoảng 1 tháng, Nguyễn Thị Thật và Ngọc Trang sẽ không quay về Việt Nam mà ở lại đây tham dự ASIAD bắt đầu thi đấu vào ngày 19-9.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục