Đội tuyển Pháp: Niềm tin ở nhạc trưởng Valbuena

07:56 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể Karim Benzema là tiền đạo hay nhất của Pháp lúc này, Paul Pogba thì đang nổi lên như "ông chủ" mới của tuyến giữa Les Blues, nhưng để có thể dẫn dắt lối chơi cho toàn đội lúc này, vai trò ấy phải được trao cho Mathieu Valbuena.

Trước khi World Cup 2014 chính thức khởi tranh, HLV Deschamps đã đón nhận một tin không vui khi ngôi sao Ribery lỡ hẹn với World Cup 2014 vì chấn thương.Tầm ảnh hưởng và tài năng của anh là không thể bàn cãi. Việc HLV Deschamps loại Samir Nasri nhưng luôn đặt niềm tin lớn vào Ribery trong tình trạng chấn thương lưng hành hạ đủ nói lên điều ấy. Ngôi sao của Bayern chính là người dẫn dắt lối chơi của tuyển Pháp dưới thời HLV Deschamps. Anh là đầu tàu dẫn dắt đội bóng áo Lam đến Brazil.

Valbuena đang trở thành niềm tin lớn của người Pháp tại World Cup 2014.

Quá khứ, Valbuena từng bị nghi ngờ là được HLV Deschamps ưu ái tại tuyển Pháp vì cả hai từng có thời gian gắn bó cùng nhau tại Marseille. Nhưng thời gian đã chứng minh những điều tiếng ấy là vô lí, khi Valbuena đã thể hiện khả năng chơi bóng và tầm ảnh hưởng tuyệt vời lên lối chơi của tuyển Pháp. Không phải Ribery hay Narsi, chính Valbuena mới là ông chủ đích thực của “Gà trống Gaulois” trong triều đại của HLV Deschamps.

Trước Nigeria, chỉ có lối chơi giàu đột biến từ Valbuena mới mang lại nét sắc sảo cho hàng công. Những pha tấn công từ hành lang cánh phải mới khiến khung thành Nigeria đặt vào thế nguy hiểm. Chính Valbuena đá phạt góc dẫn tới bàn thắng cho Pogba, và cũng chính tiền vệ cao 1m66 này căng ngang khiến hậu vệ đối phương phản lưới. Qua đó, Pháp có chiến thắng nhọc nhằn trước Nigeria để giành vé vào tứ kết gặp đội tuyển Đức.

Ngoại trừ trận gặp Ecuador được Deschamps cho nghỉ, Valbuena đều chơi xuất sắc trước Honduras và Thụy Sỹ. Trong cả 3 lần xuất trận vừa qua, tiền vệ của Marseille đều được tờ L’Equipe chấm điểm cao nhất nhì ĐT Pháp. Trong giải đấu vắng cả Samir Nasri và Franck Ribery, Valbuena là tiền vệ duy nhất có thể đem lại sự đột biến nhờ lối chơi giàu cảm hứng sáng tạo và tốc độ. Cầu thủ nhỏ con này là người ra sân nhiều nhất dưới triều đại Didier Deschamps (26/27 trận).

Vượt qua biết bao định kiến và sự kì thị, Valbuena đang trở thành niềm tin lớn của người Pháp tại World Cup 2014. Qủa thực, nếu thể hiện đúng phong độ hiện tại, Valbuena xứng đáng là nhạc trưởng mà người Pháp chờ đợi bất kể Ribery không thể góp mặt ở World Cup lần này.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục