Đội tuyển Chile: Đáng sợ hai ngòi nổ Vidal-Sanchez

21:33 Thứ sáu 16/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong đội hình hiện tại của tuyển Chile, không có quá nhiều cái tên nổi tiếng. Nhưng họ cũng chỉ cần có hai cầu thủ là Arturo Vidal và Alexis Sanchez, cũng đủ khiến đối phương phải lo lắng.

Trong cuộc phỏng vấn khi trước, HLV của tuyển Chile- Jorge Sampaoli đã dành những lời khen cho tiền vệ Arturo Vidal của Juventus. Ông cho rằng Vidal đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh. Và nếu như chúng ta theo dõi thường xuyên những trận đấu của Juventus hoặc xem tin tức từ các báo, đài cũng sẽ thấy Vidal là cái tên nguy hiểm ra sao, bất kể vị trí anh thi đấu là ở trung tâm hàng tiền vệ. Là một tiền vệ trung tâm, nhưng anh đã ghi hơn 20 bàn thắng cho Juve mùa này.

 Alexis Sanchez .Arturo Vidal . Ảnh: Internet

Arturo Vidal là một trong những cái tên nổi bật nhất tại CLB Juventus, và là nhân tố không thể thiếu được của đội tuyển Chile. Trong đội hình tuyển quốc gia, bên cạnh Alexis Sánchez, Vidal là cái tên chủ chốt mà HLV Jorge Sampaoli hết sức ngưỡng mộ. Anh làm mẫu cầu thủ có tầm di chuyển rộng, sở hữu những những kỹ năng giành bóng và cản phá vô cùng hiệu quả. Thêm nữa, Vidal là mẫu cầu thủ rất linh hoạt, luôn có mặt khi đội cần, dù đang ở thế tấn công hay phòng thủ.

Thi đấu trên vị trí của Vidal, đó là tiền đạo của Barcelona – Alexis Sanchez. Anh sở hữu kĩ thuật cá nhân khéo léo và cảm giác bóng tuyệt vời, luôn biết cách đánh bại hậu vệ đối phương trong các tình huống 1 đấu 1. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng của cựu cầu thủ Udinese cũng tuyệt vời không kém. Kể từ khi vị HLV Tata Martino lên nắm quyền Barca, Alexis đã được sử dụng đều đặn và quan trọng hơn cả là đúng cách hơn.

Cho tới lúc này, Alexis đã có 18 bàn thắng ở La Liga, chỉ chịu xếp sau 3 chân sút là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Diego Costa. Không những thế, anh con có cho mình 10 pha kiến tạo thành bàn. Một mùa giải vô cùng thăng hoa với cầu thủ người Chile, và người hâm mộ đang mong anh sẽ duy trì phong độ để cùng đội tuyển chinh chiến tại World Cup. Hàng công của Chile cũng không có quá nhiều tiền đạo giỏi, và đó là cơ hội để Sanchez làm nhiệm vụ lĩnh xướng.

Trong đội hình hiện tại của tuyển Chile, không có quá nhiều cái tên nổi tiếng. Nhưng họ cũng chỉ cần có hai cầu thủ là Vidal và Sanchez, cũng đủ khiến đối phương phải lo lắng. Thực tế là như vậy, bộ đôi này đều rất đáng sợ, tinh quái và có khả năng ghi bàn tuyệt vời, khi được cho thi đấu đúng sở trường của họ. HLV Sampaoli có lẽ sẽ cho đội nhà triển khai lối chơi xoay quanh bộ đôi này. Điều này có thể khiến đối phương dễ “bắt bài”, nhưng việc ngăn chặn Vidal và Sanchez bùng nổ cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Đội tuyển Chile hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ tại Brazil sắp tới, khi trong đội hình xuất phát của họ còn có hai ngôi sao này.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục