'Đội tuyển Brazil không còn ma thuật trong lối đá'

06:45 Thứ ba 08/07/2014

Đó là nhận xét của HLV Joachim Loew và tiền vệ Bastian Schweinsteiger của tuyển Đức. Sắp tới, Brazil sẽ chạm trán Đức ở bán kết World Cup 2014.

Tờ Guardian dẫn lời tiền vệ Bastian Schweinsteiger: "Brazil không còn chơi thứ bóng đá ma thuật như trong quá khứ. Họ đã thay đổi rất nhiều và chúng tôi phải chuẩn bị để đối phó với những thay đổi này. Giờ đây những pha phạm lỗi là một phần trong chiến thuật của họ. Chúng tôi phải cực kỳ thận trọng và trọng tài cũng cũng phải cảnh giác".

HLV Scolari và các cầu thủ Brazil - Ảnh: Reuters

Tương tự, HLV Joachim Loew nói với hãng tin BBC: "Brazil chơi thực dụng hơn bất cứ đội bóng nào. Còn sót lại rất ít chất Brazil truyền thống trong lối đá của đội Brazil năm 2014. Tôi hi vọng trọng tài sẽ đưa ra quyết định đúng đắn (với những pha phạm lỗi của Brazil)".

Cho tới thời điểm này, Brazil là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup 2014. Ở trận tứ kết thắng Colombia, họ đã lập kỷ lục với 54 lần phạm lỗi. Trước đó, ở trận gặp Chile ở vòng 16 đội, Brazil cũng đã 51 lần phạm lỗi với đối phương.

Ở trận gặp Đức, Brazil chịu tổn thất rất lớn đó là vắng ngôi sao số 1 của họ, Neymar do chấn thương. Tuy nhiên, đội Đức cho rằng chấn thương của Neymar càng khiến đội Brazil gắn bó hơn.

Schweinsteiger nói: "Chúng tôi đều rất buồn vì Neymar không thể thi đấu. Cậu ấy là một cầu thủ lớn. Giờ đây các đồng đội sẽ cố gắng mang chức vô địch về cho Neymar. Scolari sẽ có nhiều phương án tốt để thay thế Neymar. Chấn thương của Neymar không khiến Đức dễ thở hơn chút nào".

Trợ lí HLV tuyển Đức, Fansi Flick cũng nhận định tương tự: "Chấn thương của Neymar sẽ giúp Brazil phát tiết một sức mạnh mới khi mà các cầu thủ Brazil và cổ động viên của họ đoàn kết hơn nữa".

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục