Đội tuyển Brazil: Giới hạn nào cho sự bi kịch?

16:32 Chủ nhật 13/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến thắng trước Hà Lan trong tranh hạng ba được xem là sự vớt vát về danh dự đối với đội bóng từng 5 lần trở thành nhà vô địch thế giới. Nhưng “Cơn lốc màu da cam” đã ngăn cản điều đó và khiến cho Brazil kết thúc World Cup lần này với một kết cục không thể bi đát hơn.

Trước khi giải đấu World Cup năm nay diễn ra, đã không ít người dân của Brazil đã biểu tình nhằm phản đối sự kiện bóng dá lớn nhất hành tinh này. Ở một đất nước vẫn còn đó sự chênh lệch giữa giàu và nghèo, thì việc Brazil phải bỏ ra một khoản chi phí lớn và tốn kém để phục vụ cho World Cup đã khiến cho những người dân của Brazil không mặn mà gì với World Cup dù cho ở quốc gia này trái bóng vẫn được xem như là tình nhân.

Lối chơi rời rạc thiếu điểm nhấn của Brazil

Thế nên đội tuyển Brazil chỉ còn một cách đó là thi đấu thật tốt, giành chức vô địch để có thể xoa dịu đi những con người đang kịch liệt biểu tình để chống lại World Cup. Giành được cúp Vàng FIFA giờ đây không chỉ là mục tiêu mà còn là mệnh lệnh của những vũ công Samba. Thế nhưng không dễ để thầy trò Felipe Scolari có thể đạt được mục đích của mình dù cho họ được chơi trên sân nhà.

Có mặt ở Chung kết mà thua cũng là điều không thể chấp nhận được với Brazil, nói gì đến tấm huy chương Đồng. Nhưng Brazil lại kết thúc giải đấu với một kết cục không thể bi đát hơn. Bảy nhát kiếm mà người Đức “xát” vào trái tim của người hâm mộ đội bóng áo Vàng ở trận Bán kết đã là một nỗi đau khó nguôi ngoai. Nhưng cái cách mà Brazil dễ dàng gục ngã ở trận đấu cuối cùng với Hà Lan lại khiến cho những nỗi đau đó thêm dài. “Selecao” thêm một lần nữa phải nhận một thất bại nặng nề trước những đại diện đến từ châu Âu.

Sau trận đấu với “Cỗ xe tăng”, đa phần các cầu thủ của Brazil đều khóc. Họ không thể kiềm chế nổi cảm xúc sau 90 phút kinh hoàng trước người Đức. Thậm chí họ còn để những cầu thủ bên phía đội tuyển Đức đến động viên và chia sẻ. Những lời xin lỗi của David Luiz hay Julio Cesar cũng đâu thể xoa dịu nỗi đau mà chính những cổ động viên có mặt trên Estadio Mineirao phải chứng kiến.

Brazil kết thúc giải đấu trong sự nhục nhã, trong những tiếng lo ó và những lời chỉ trích của người hâm mộ.

Bên cạnh đó, đội tuyển Brazil cũng không quên giành cho người hâm mộ nước nhà về những lời hứa hẹn rằng họ sẽ trở lại trong trận tranh hạng Ba, sẽ quyết tâm đá một trận bằng 200% tinh thần và sức lực để gỡ gạc lại danh dự sau thất bại thê thảm 1-7 trước Đức. Thế nhưng thêm một lần nữa “Selecao” lại tiếp tục có một trận đấu bạc nhược và thiếu thuyết phục. Không những không thể giành chiến thắng mà đội chủ nhà còn phải nhận tới ba bàn thua trắng rất chóng vánh.

Ngôi sao sáng nhất bên phía Brazil dù không thể thi đấu nhưng cũng có mặt trên băng ghế dự bị để tiếp thêm tinh thần cho các đồng đội. Sự trở lại của đội trưởng Thiago Silva sau án treo giò cũng tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội. Tuy nhiên chính Silva lại là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua đầu tiên của Brazil. Chỉ sau 1/3 thời gian thi đấu, đội bóng có biệt danh là “Selecao” đã để Hà Lan dẫn trước 2 bàn.

Brazil thì vẫn nỗ lực trong việc đi kiếm bàn thắng. Nhưng lực bất đồng tâm, sự xông xáo của của Jo trong một ngày được đá chính thay Fred, hay những bước chạy đầy quyết tâm của Oscar cũng không thể giúp cho Brazil có được dù chỉ là một bàn danh dự. Không những thế họ còn để Georginio Wijnaldum ấn định tỷ số 3-0 và nhấn chìm đội chủ nhà trong một buổi tối buồn ở Mane Garrincha, thủ đô Brasilia.

Hai trận đấu và phải nhận tới 10 bàn thua. Bên cạnh thất bại là những nỗi lo hiện hữu đối với một nền bóng đá lớn như Brazil. Có thể Brazil đang trong giải đoạn chuyển giao thế hệ, nhưng người ta cũng không còn nhận ra được “chất Samba” trong lối chơi của họ. Brazil kết thúc giải đấu trong sự nhục nhã, trong những tiếng lo ó và những lời chỉ trích của người hâm mộ. Đó thực sự là một cái kết buồn giành cho đội chủ nhà Brazil.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục