Đời nghèo khổ của võ sĩ từng hạ Mayweather

13:45 Chủ nhật 05/04/2015

Serafim Todorov võ sĩ cuối cùng đánh bại Mayweather tại Olympic 1996 hiện đang sống bằng tiền trợ cấp, trái ngược với Floyd - võ sĩ giàu có nhất thế giới.

Floyd Mayweather chưa bao giờ thua một trận đấu quyền anh chuyên nghiệp, điều đó là sự thật. Dù vậy trước khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp "độc cô cầu bại" Floyd đã từng thua không phải 1 mà tới 6 trận trong tổng số 84 trận thi đấu nghiệp dư.

Trận thua gần nhất trong sự nghiệp thi đấu nghiệp dư của Mayweather là tại Thế vận hội 1996 được tổ chức tại Mỹ. Khi đó Mayweaher vừa tròn 19 tuổi anh được đại diện cho thể thao Mỹ, tham gia tranh tài tại Thế vận hội được tổ chức trên sân nhà, nhưng "độc cô cầu bại" người Mỹ đã để thua trong trận bán kết trước tay đấm người Bulgaria - Serafim Todorov tuổi.

Serafim Todorov (trái) đánh bại Floy (phải) tại Olympic 1996

Trong trận bán kết căng thẳng ấy, Mayweather đã chơi ngang ngửa với tay đấm được coi là nhiều kinh nghiệm nhất tại Olympic 1996. Bằng chứng là đến trọng tài khi kết thúc trận đấu cũng cho rằng Mayweather thắng, nhưng sau đó chiến thắng thuộc về tay đấm 27 tuổi Serafim Todorov với tổng tỷ số sít sao 10-9.

Đó là trận thua cuối cùng của Mayweather trước khi vươn mình trở thành tay đấm vĩ đại nhất trong lịch sử với 47 trận đấu chuyên nghiệp toàn thắng. Ngược lại, võ sĩ người Bulgaria đã vùi dập sự nghiệp của mình sau khi để thua trong trận chung kết Olympic 1996.

Võ sĩ Serafim Todorov người cuối cùng đánh bại Mayweather hiện đang sống bằng tiền trợ cấp

Hai tay đấm hai số phận trái ngược, Mayweather trở thành tay đấm kiếm tiền kinh khủng nhất trong làng thể thao với trận đấu sắp diễn ra vào ngày 2/5 tại Mỹ. Còn Serafim Todorov cũng từ bỏ boxing sau Olympic 1996, đó là một sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của ông.

Hiện tại Serafim Todorov đang sống trong một trong những thị trấn nghèo nhất ở miền nam Bulgaria. Võ sĩ 46 tuổi đang sống cùng vợ và 2 đứa con trong mội ngôi nhà khiêm tốn, ông sống bằng tiền trợ cấp 435 USD/tháng, cuộc sống nghèo khổ khiến gia đình ông thậm chí còn không có 1 chiếc tivi đen trắng để xem.

Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục