Djokovic vs Raonic: Rửa hận hay thêm hận?

16:25 Thứ sáu 06/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic giữ tỷ số đối đầu áp đảo trước Milos Raonic với 6 trận toàn thắng.

9 game thua sau ba vòng đấu, con số thống kê tuy ít ỏi nhưng đủ để cho thấy tại sao Djokovic là số một thế giới. Ở vòng ba mới đây, Nole vượt qua hạt giống số 15 Bautista Agut, trong một trận đấu mà anh thua có 3 game.

Hơn ai hết, Djokovic đang muốn chứng tỏ trận thua trước Jiri Vesely tại Monte Carlo cách đây hai tuần chỉ là một tai nạn. Djokovic hiện sánh ngang Nadal trong danh sách những tay vợt xuất sắc nhất thuộc hệ thống Masters 1,000 với 28 danh hiệu. Điều đó có nghĩa là nếu vô địch Madrid, Nole sẽ vượt lên xếp trên đồng nghiệp người Tây Ban Nha.

Djokovic lần thứ bảy đối đầu Raonic. Ảnh: Internet.

Djokovic sẽ đối đầu Milos Raonic, hạt giống số 11 của giải tại tứ kết. Raonic cũng đang cho thấy một phong độ ấn tượng khi mới khuất phục hạt giống số bảy Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 6-4, 6-4.

Raonic được mệnh danh là "máy giao bóng", tất nhiên điểm mạnh của tay vợt này không gì khác ngoài những cú giao bóng. Một thống kê đáng để giới chuyên môn lưu ý là tỷ lệ giao bóng một thắng điểm của Raonic lên đến 92%, trong khi giao bóng hai thắng điểm cũng lên đến 71%.

Tuy nhiên đối mặt với Djokovic lại là một bài toán hoàn toàn khác với Raonic. Nole xem là tay vợt trả giao bóng hay nhất thế giới, chỉ cách đây một tháng anh từng đè bẹp Raonic với tỷ số 6-2, 6-0 tại chung kết Indian Wells.

Sáu lần đối đầu trong quá khứ Djokovic chưa một lần nếm mùi thất bại trước Raonic. Có lẽ, để thắng Djokovic, Raonic cần đến phép màu chứ không đơn thuần là giao bóng.

Nam Anh | 16:25 06/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục