Djokovic vào chung kết, Sharapova đấu Azarenka

08:39 Chủ nhật 07/10/2012

Hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới sẽ gặp nhau ở trận tranh cúp, trong khi Djokovic cũng ghi tên mình vào chung kết giải Trung Quốc mở rộng.

Maria Sharapova.

Giải Masters 500 Trung Quốc mở rộng đang đi dần tới hồi kết với những ngôi sao hàng đầu thế giới đều góp mặt ở chung kết.

Ở giải đơn nữ, Maria Sharapova đánh bại tay vợt chủ nhà Li Na 6-4, 6-0 ở trận bán kết. Đây là chiến thắng quá dễ đối với Sharapova so với lần gặp nhau hồi giữa năm trên mặt sân đất nện ở chung kết ở Roma Masters.

Mặc dù thua trận nhưng Li Na và khán giả Trung Quốc có được niềm an ủi khi tay vợt số 1 Trung Quốc đã giành dủ điểm để đoạt tấm vé cuối cùng dự WTA Championships. Li Na gặp may khi đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 8 trực tiếp với cô là Marion Batoli (Pháp) cũng gục ngã ở bán kết Trung Quốc mở rộng trước tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka với tỉ số 6-4, 6-2.

Danh sách 8 tay vợt dự WTA Championships đã được xác định gồm: Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Serena Williams, Agnieszka Radwanska, Angelique Kerber, Petra Kvitova, Sara Errani và Li Na.

Vượt qua vòng bán kết, Maria Sharapova sẽ có cơ hội trả lại món nợ thua trận trước tay vợt số 1 thế giới ở bán kết Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Sharapova bởi Azarenka đang có tiến bộ đáng kể, tăng sự linh hoạt và kỹ thuật trong lối chơi.

Ở giải đơn nam, Djokovic không gặp phải bất kỳ trở ngại nào trên con đường dẫn tới chức vô địch. Anh nhanh chóng loại tay vợt không được xếp hạng hạt giống Florian Mayer (Đức) với tỉ số 6-1, 6-4 ở bán kết. Đối thủ chờ anh ở chung kết là Jo-Wilfried Tsonga.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục