Djokovic đi tiếp sau cuộc đua thể lực kịch tính

02:56 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phải mất đến gần 3 giờ đồng hồ Novak Djokovic mới hạ được đối thủ cứng cựa Gael Monfils và giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng 3 Rogers Cup.

Trước khi bước vào trận khai màn Rogers Cup, khó khăn là điều đã được dự báo cho Novak Djokovic bởi Gael Monfils chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với tay vợt Serbia. 8 lần đối đầu trước đây, phần thắng đều thuộc về Nole nhưng đó đa phần đều là những trận đấu cực kỳ căng thẳng kéo dài 3 set.

Ở lần chạm trán thứ 9, Djokovic có một khởi đầu như mơ khi chỉ mất 30 phút để thắng dễ 6-2 trong ván đầu. Ván hai, Monfils chơi quyết liệt hơn và Djokovic đánh lỗi nhiều hơn. Đó là lý do tại sao tay vợt người Serbia để mất ván này vào tay Monfils sau khi thua 4-7 ở loạt tie-break.

Djokovic đoạt vé đi tiếp sau 2 giờ 43 phút.

Bước vào ván quyết định, Monfils đã có những cơ hội nhất định để thắng chung cuộc khi dẫn trước 3-1. Dù vậy, Djokovic đã trở lại kịp thời để cân bằng tỉ số và kéo cuộc so tài vào loạt tie-break.

Tại đây, Djokovic thắng dễ 7-2 sau khi lấy được từ tay Monfils 4 điểm quý giá. Chiến thắng 2-1 (6-2, 6-7, 7-6) đồng thời đưa Djokovic lọt vào vòng ba, chạm trán với một tay vợt Pháp khác là Jo-Wilfried Tsonga.

Rõ ràng, việc phải chơi một trận đấu kéo dài đến 2 giờ 43 phút sau 3 tuần nghỉ ngơi là một điều khó chấp nhận với Djokovic. Ở trận này, tay vợt Serbia vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất khi mắc tới gần 30 lỗi từ những tình huống đánh trái tay, thứ được xem là vũ khí thượng hạng của số 1 thế giới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục