Djokovic: Danh hiệu ở Miami là một chiếc chìa khóa

14:17 Thứ ba 05/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic chạm tay đến nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp sau khi đánh bại Kei Nishikori 6-3, 6-3, qua đó vô địch Miami 2016.

Cụ thể nhất là việc Nole bắt kịp kỷ lục 6 lần vô địch của Pete Sampras, vượt qua Nadal để trở thành "Vua Masters 1,000" với 28 danh hiệu. Và sau cùng, Djokovic qua mặt Federer, trở thành tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng nhất mọi thời đại.

Vào năm 2007, Djokovic đánh bại tiền bối Guillermo Canas để lần đầu tiên giành một chức vô địch Masters 1,000 ở tuổi 19. Danh hiệu thứ sáu lần này, theo lý giải của Nole, chính là chìa khóa giúp ah mở ra nhiều cánh cửa mới trong sự nghiệp.

Djokovic đã có 28 danh hiệu Masters 1,000. Ảnh: Internet.

Djokovic nói về trận đấu với Nishikori: “Vâng! Tôi nghĩ rằng anh ấy đã bắt đầu trận đấu rất tốt khi đã giành break ở game đầu, thi đấu tích cực. Và tôi đã đáp trả lại ngay sau đó. Đơn giản là nếu bị dẫn trước 2-0 thì mọi chuyện sẽ trở nên khác rất nhiều, đặc biết với một đối thủ nhanh nhẹn và bảo vệ đường biên tốt như Nishikori."

Djokovic mất tổng cộng 2 break vào tay Nishikori, nhưng bù lại anh là người bứt lên ở những thời điểm cần thiết nhất để tìm đến chiến thắng. Đây đã là chiến thắng thứ 7 của Nole, trong tổng số 9 lần gặp Nishikori.

"Tôi bắt đầu làm quen với tốc độ của Nishikori và bắt đầu chơi mạnh mẽ hơn, tìm góc độ, chiều sâu và buộc anh ấy phải chạy xung quanh sân, tạo nhiều áp lực lên các cú giao bóng của anh ấy. Tôi nghĩ rằng, nếu nhìn lại 4 tuần qua, thì hai trận mà tôi chơi hai nhất đó là hai trận chung kết của Indian Wells và Miami. Tôi rất hài lòng về điều đó," ngôi sao người Serbia nói thêm.

Vô địch 4 giải từ đầu năm, Djokovic còn một mục tiêu tối thượng khác để hướng đến: hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam ở Roland Garros sắp tới. Nole đã ba lần vào chung kết (2012, 2014, 2015) nhưng chưa bao giờ vô địch.

Nam Anh | 14:17 05/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục