Djokovic bị sốc khi biết Federer bắt tay với Ljubicic

09:32 Thứ tư 06/01/2016

Novak Djokovic thừa nhận anh đã rất bất ngờ và có phần lo lắng khi Roger Federer chọn ngay Ivan Ljubicic, một trong những người bạn thân của tay vợt số 1 thế giới, làm ‘siêu cố vấn’ thay cho Stefan Edberg.

Djokovic bị sốc khi biết bạn thân Ljubicic trở thành HLV của đối thủ số 1 Federer.

Tay vợt Serbia không sốc mới lạ. Và dĩ nhiên là khi người bạn thân lại trở thành cố vấn cho đối thủ đáng gờm nhất thì cũng phải có chút lo lắng trong lòng. Djokovic có thấy chuyện Ivan Ljubicic làm việc cho Federer lạ lùng không? “Có! Thành thật mà nói thì tôi thấy rất kỳ lạ. Tuy nhiên, tôi xin nhắc lại lần nữa rằng chúng tôi đều là những tay vợt chuyên nghiệp. Ljubicic biết rõ lối chơi của tôi, anh ấy cũng biết lối chơi của những đối thủ của Roger, và tôi nghĩ rằng đó chính là một trong những lý do khiến Roger chọn Ljubicic vào ban huấn luyện,” Djokovic phát biểu hôm 3.1, khi đang có mặt tại Doha để chuẩn bị tham dự giải Qatar mở rộng, giải đấu đầu tiên của anh trong mùa này.

Ljubicic sẽ là vũ khí chống lại Djokovic?

Djokovic nói về người bạn từng là tay vợt số 3 thế giới, và từ năm 2013 làm huấn luyện viên cho tay vợt người Canada Milos Raonic: "Thời gian sẽ cho chúng ta biết sự hợp tác này có hiệu quả hay không, nhưng tôi chúc cho họ điều tốt nhất. Ljubicic là một người tuyệt vời, rất điềm tĩnh, rất nghiêm túc và tôi chắc rằng Roger hiểu rõ vì sao nên mời Ljubicic.”

Ivan Ljubicic (phải) trở thành 'siêu cố vấn' của Roger Federer từ mùa giải 2016.

Cuối năm ngoái, Federer đã thông báo rằng anh sẽ tiếp tục làm việc với HLV Thụy Sĩ Séverin Luthin, người mà anh đã hợp tác từ năm 2008. Tuy nhiên, anh cũng sẽ được Ljubicic tư vấn.
Tay vợt Thụy Sĩ cũng đã lên tiếng nói rõ rằng anh không mời tay vợt Croatia - đã từ giã sự nghiệp hồi năm 2012 - chỉ để được chỉ giáo nhằm vượt qua Djokovic, người đã đánh bại ‘Tàu tốc hành’ trong hai trận chung kết Wimbledon và Mỹ mở rộng hồi năm ngoái.

Về phần mình, Djokovic đánh giá tình hình: “Các danh hiệu Grand Slam và Olympic là những mục tiêu hàng đầu trong mùa này. Nhưng đó là một mùa giải dài, nên tôi không thể tiên đoán điều sẽ diễn ra hay đảm bảo rằng tôi sẽ đoạt 1 Grand Slam, hay thậm chí cả 4 Grand Slam.”

Năm ngoái, tay vợt Serbia đã bị loại ở tứ kết Doha bởi tay vợt Croatia Ivo Karlovic. Đó là một trong số những thất bại hiếm hoi trong năm 2015 của Nole, năm mà anh đoạt từ giải Úc mở rộng, đến Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Djokovic cũng khẳng định rằng anh không quan tâm đến cuộc đua trở thành tay vợt đầu tiên đạt đến cột mốc 100 triệu USD tiền thưởng: “Tiền bạc thật sự không phải là động lực để tôi thi đấu quần vợt.”

Hoàng Anh | 21:00 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục