"Định giá" Công Vinh 500 triệu đồng là hạ thấp bóng đá VN

12:16 Thứ ba 15/01/2013

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, Nguyễn Hồng Thanh đã bình luận như vậy trước thông tin V.Ninh Bình định mượn Công Vinh từ CLB bóng đá Hà Nội với mức giá 500 triệu đồng/mùa.

Trao đổi với Dân Việt sáng 15.1, ông Phạm Văn Lệ - Chủ tịch V.Ninh Bình, xác nhận: “Đúng là chúng tôi đã liên lạc với phía Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội để mượn Công Vinh trong 1 mùa với giá 500 triệu đồng.

Phía Hà Nội cũng đã đồng ý, vấn đề còn lại chỉ là quyết định của Công Vinh mà thôi. Về phía Công Vinh, cậu ta cũng đã nói sẽ đưa ra câu trả lời trong 1-2 ngày tới. Tôi được biết, vấn đề băn khoăn nhất là Vinh muốn được thi đấu gần nhà ở TP.HCM”.

Nếu chấp nhận về V.Ninh Bình với giá 500 triệu đồng/mùa, vô hình Công Vinh đã tự giảm giá trị thương hiệu của mình.
Theo những gì ông Lệ nói thì “nút gỡ” trong câu chuyện giữa V.Ninh Bình-Công Vinh-Hà Nội thuộc về chân sút xứ Nghệ. Nhưng theo tìm hiểu của Dân Việt, thì lúc này, ngay trong nội bộ Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội cũng chia ra 2 luồng ý kiến khác nhau về việc nên hay không nên cho mượn Công Vinh với "giá bèo".

Người nói "nên cho mượn" giải thích dù thu được ít tiền vẫn còn hơn vừa mất trắng, vừa phải chi thêm tiền trả lương tháng cho Vinh. Còn người nói "không nên cho mượn" đưa ra lý do Vinh đã nhận 13 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3 năm cùng đội bóng của bầu Kiên. Lúc này, Vinh mới thực hiện được 1/3 chặng đường, nên nói cách khác, anh vẫn còn “cầm” của bầu Kiên 9 tỷ đồng.

Bán rẻ, Hà Nội cũng phải thu về được 4-5 tỷ đồng/2 năm còn lại, coi như đã chịu thiệt lắm rồi, chứ làm gì có chuyện chấp nhận chỉ thu về 500 triệu đồng/năm với một bản hợp đồng cho mượn.

Ở đây, rõ ràng CV9 sẽ mất rất ít nếu theo lệnh điều động từ phía Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội tới V.Ninh Bình. Khi đó, Vinh chấp nhận xa nhà (đời cầu thủ xa nhà vốn đã quen), nhận lương ít đi (khoảng 25 triệu đồng/tháng) nhưng đổi lại sẽ được chơi bóng.

Điều mà Vinh có lẽ đang cố gắng trong những ngày sắp tới là liên lạc với một đội bóng ở TP.HCM hoặc gần đó, chịu trả cho Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội cao hơn mức 500 triệu đồng/mùa mà V.Ninh Bình đặt ra. Khi đó, anh sẽ "mặc cả" lại với đội bóng Thủ đô để được "giải thoát", đồng thời không phải rơi vào cảnh xa vợ con mà thôi!

Đưa ra cái nhìn khách quan xung quanh câu chuyện giữa Hà Nội-Công Vinh-V.Ninh Bình, ông Nguyễn Hồng Thanh-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA nói: “Tôi không tin Công Vinh lại bị định giá 500 triệu đồng/mùa và chắc phía Hà Nội không đồng ý đâu. Vinh là một tuyển thủ, một chân sút đẳng cấp của bóng đá Việt Nam, đội bóng nào chẳng muốn có. Định giá như thế, chẳng khác nào hạ thấp bóng đá Việt Nam".

Theo ông Thanh, SLNA cũng rất muốn có Vinh nhưng trong điều kiện kinh tế eo hẹp, họ không có đủ tiền để hỏi mượn hoặc mua nên đành chịu!
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục