Dính doping, tay vợt Belarus vẫn thoát án đầy ngoạn mục

16:51 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sergei Betov - tay vợt đến từ Belarus thoát án phạt cấm thi đấu dù mẫu thử của anh cho kết quả dương tính với chất cấm meldonium.

Betov thoát án phạt đầy ngoạn mục. Ảnh: Internet.

Sergei Betov trước đó trải qua cuộc kiểm tra ngẫu nhiên và mẫu thử của anh cho kết quả dương tính với meldonium. Tuy nhiên Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) cho hay Betov sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào về sự cố này.

Nguyên nhân được một đại diện của ITF lý giải như sau: mẫu thử của Betov dương tính với Meldonium, song  hàm lượng meldonium của tay vợt này trong mẫu kiểm tra hôm 21/1 ít hơn so với mức quy định của tổ chức phòng chống doping thế giới WADA (ít hơn 1 microgam).

Hồi tháng 10/2015, Betov đã có một thời gian sử dụng thuốc có chất meldonium. Đây là thời điểm trước khi chất meldonium được bổ sung vào danh sách các chất cấm sử dụng trong khi thi đấu hôm 1/1.

Một trường hợp nổi tiếng khác cũng dương tính với meldonium là Maria Sharapova. Tuy nhiên số phận của tay vợt Nga chưa biết đi về đâu do hàm lượng meldonium trong mẫu thử của cô vượt mức cho phép.

Nam Anh | 16:51 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục