Điều kiện cần để Djokovic soán ngôi Nadal

14:16 Thứ ba 20/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc chuyển giao quyền lực của làng quần vợt nam nhiều khả năng sẽ xảy ra ngay sau khi Roland Garros kết thúc.

Theo BXH được ATP công bố mới đây, Rafael Nadal hiện đang nắm ngôi số 1 với 12.500 điểm, hơn Novak Djokovic (11.850 điểm) đúng 650 điểm. Với phong độ ấn tượng như hiện tại, Djokovic đang tràn trề cơ hội lật đổ vị trí của Nadal sau khi Roland Garros kết thúc.

Cơ hội giữ ngôi sau mùa đất nện đang trở nên vô cùng mong manh với Nadal.

Năm ngoái, Nadal lên ngôi vô địch còn Djokovic chỉ vào đến bán kết. Điểm số lần lượt mà 2 tay vợt phải bảo vệ tại Pháp năm nay lần lượt là Nadal: 2.000 điểm và Djokovic: 720 điểm. Rõ ràng, với một áp lực điểm số ít hơn, Nole đang có lợi thế tâm lý không nhỏ so với Rafa. Và theo các nhà chuyên môn, nếu thi đấu bằng phong độ phập phù như những giải vừa qua thì chuyện Nadal mất ngôi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Có 3 khả năng để Djokovic có thể lật đổ được Nadal sau mùa đất nện. Thứ nhất là nếu vô địch, Nole sẽ chính thức thành ông hoàng của làng quần vợt, bất chấp kết quả của Nadal.

Đặc biệt là trong hoàn cảnh mà Djokovic đang đạt phong độ rất cao.

Thứ 2, nếu Nadal lọt vào tới chung kết và chỉ về nhì, thì Djokovic cũng chỉ cần tái lập thành tích vào đến bán kết như mùa giải năm ngoái là đã có thể ca khúc khải hoàn. Bởi 11.850 điểm của Djokovic sẽ vẫn được giữ nguyên, trong khi Nadal sẽ bị trừ ít nhất 800 điểm do không bảo vệ được danh hiệu.

Thứ 3, nếu Nadal rời cuộc chơi tại bán kết thì nhiệm vụ của Djokovic lại càng dễ dàng hơn. Tay vợt người Serbia chỉ cần đi tới vòng 4 nếu muốn soán ngôi. Dù vậy, một trường hợp hy hữu nhất sẽ xảy ra nếu Nadal thua tại bán kết, còn Nole thua ở vòng 3, khi đó 2 tay vợt sẽ có cùng 11.220 điểm.

Như vậy, kể từ sau khi bị Nadal "cướp" ngôi hồi tháng 7 năm ngoái. Cánh cửa để Djokovic đòi lại ngai vàng từ tay vợt người Tây Ban Nha là vô cùng rộng mở. Và nếu không truất ngôi Nadal vào lúc này thì sẽ thật đáng trách cho Nole.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục