Điểm tin thể thao ngày 28/01: Serena tiến gần số 1 thế giới

08:50 Thứ hai 28/01/2013

Dù bị loại sớm tại Australian Open nhưng Serena vẫn có được vị trí số 2 thế giới.

Trong bảng xếp hạng WTA công bố ngày hôm nay, Serena Williams đã vươn lên số 2 thế giới và đẩy Maria Sharapova xuống vị trí số 3. Do mùa giải trước dừng chân ở vòng 4 và có 280 điểm (thua tay vợt người Nga Ekaterina Makarova) nên với việc lọt vào tứ kết Australian Open 2013 và có 500 điểm (thua đồng hương Sloane Stephens), Serena hiện tại có 9.970 điểm và chỉ còn kém vị trí số 1 của Victoria Azarenka (10.325 điểm) là 355 điểm.

Serena có thể đoạt vị trí số 1 của Azarenka trong vài tháng tới

Trong khi đó ở bảng xếp hạng ATP, đáng chú ý nhất là việc Rafael Nadal sẽ rơi xuống vị trí thứ 5 thế giới lần đầu tiên sâu gần 8 năm qua. Không bảo vệ được 1.200 điểm tại Australian Open do không tham dự giải, Rafa đã phải nhường vị trí cho người đồng hương David Ferrer, tay vợt đã đi tới bán kết và chỉ chịu gác vợt trước nhà vô địch Novak Djokovic.

Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 4 lần vô địch Australian Open trong kỷ nguyên Mở của Roger Federer và huyền thoại Andre Agassi. Đích thân Agassi là người trao chiếc cúp vô địch cho Nole sau trận chung kết. Thậm chí kỷ lục của tay vợt người Serbia còn ấn tượng hơn nữa khi là người đầu tiên trong kỷ nguyên Mở 3 lần liên tiếp chinh phục Australian Open.

Video lễ trao cúp vô địch Australian Open cho Novak Djokovic


Jarmila Gajdosova và Matthew Ebden vô địch đôi nam nữ tại Australian Open 2013. Ngay trước trận chung kết đơn nam giữa Djokovic và Murray, cặp đôi của nước chủ nhà đã đánh bại đôi vợt của Séc Lucie Hradecka và Frantisek Cermak sau 2 set với tỷ số 6–3, 7–5.

Chặng F1 Russian Grand Prix sẽ được tổ chức tại Sochi vào tháng 11/2014. Thị trưởng của thành phố Sochi Anatoly Pakhomov khẳng định chặng đua sẽ diễn ra sau Thế vận hội mùa đông 2014 kết thúc và việc xây dựng trường đua đang được gấp rút tiến hành.

Phiên họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ quyết định số lượng huy chương SEA Games 27. Diễn ra trong hai ngày 28 và 29-1 tại Nay Pyi Taw (Myanmar), phiên họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến SEA Games 27, kỳ đại hội sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 20/12/2013. Một trong những quyết định này là về số bộ huy chương của SEA Games 27, điều quan trọng đối với kế hoạch chuẩn bị cho kỳ đại hội diễn ra vào tháng 12 tới của các quốc gia tham dự.

Quang Liêm vẫn toàn thắng tại Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013. Tại ván đấu thứ 4, Quang Liêm ở thế thuận lợi cầm quân trắng vượt qua Salgado Lopez Ivan (Tây Ban Nha). Đây là một ván đấu khá nhàn nhã của Liêm, ở ngay nước đi thứ 42, Liêm đã bắt đối thủ quy hàng, khi quỹ thời gian còn 1 giờ 6 phút. Đến thời điểm này, khi kết thúc ván đấu thứ 4, toàn bảng Masters chỉ còn vẻn vẹn 4 kỳ thủ toàn thắng, đó là Swiercz Dariusz (Ba Lan), Lê Quang Liêm (Việt Nam), Iturrizaga Eduardo (Venezuela) và Nikita Vitiugov (Nga).
Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục