Điểm tin thể thao ngày 05/12: Nadal thừa nhận khó khăn ở Úc mở rộng

08:24 Thứ tư 05/12/2012

Tay vợt người Tây Ban Nha cho rằng anh khó có thể lên ngôi ở Úc mở rộng.

Nadal không đặt kỳ vọng tại Úc mở rộng. “Quá trình hồi phục của tôi đang tiến triển tốt. Tôi muốn trở lại vào tháng 1/2013. Nhưng tôi không kỳ vọng mình sẽ vô địch Australian Open. Cần phải nhìn vào thực tế. Kết quả không phải là điều quan trọng nhất với tôi trong những giải đấu đầu tiên tôi trở lại. Tôi phải tính tới những mục tiêu dài hạn. Mục tiêu thực sự của tôi là phải đạt 100% thể lực và phong độ ở Monte Carlo và Roland Garros”, Nadal chia sẻ.

Nadal xem xét dự Davis Cup. Tay vợt người Tây Ban Nha tiết lộ anh suýt làm phẫu thuật đầu gối nhưng cuối cùng đã chọn phương pháp vật lý trị liệu. Ngoài ra, Rafa sẽ cân nhắc tham dự vào thành phần ĐT Tây Ban Nha dự Davis Cup 2013. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc đầu gối của Nadal. Loạt trận đầu tiên Davis Cup năm tới sẽ diễn ra vỏn vẹn 5 ngày sau Úc mở rộng và Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Canada.

Roddick thừa nhận không đủ sức khỏe nên phải giải nghệ. “Tôi không dẻo dai như Federer. Lối chơi của tôi dựa vào thể lực và vì thế tôi cần hồi phục thật nhanh sau mỗi giải đấu. Thế nhưng càng ngày điều đó càng khó khăn và tôi cảm thấy mình không đủ khỏe để thi đấu chuyên nghiệp nữa. Tôi đã nói chuyện với Serena và cô ấy cho tôi rất nhiều lời khuyên. Mặc dù vậy, tôi vẫn phải dừng lại”, cựu số 1 thế giới chia sẻ với truyền thông Mỹ.

Roddick giải nghệ vì thể lực không đảm bảo

Mắc bệnh tim, Mardy Fish vẫn tập luyện. Dù đang gặp rắc rối với bệnh tim và đã tuyên bố bỏ Úc mở rộng 2013 nhưng tay vợt người Mỹ vẫn đang tích cực tập luyện tại Trung tâm quần vợt của LĐQV Mỹ tại Carson, California. Ngôi sao 30 tuổi đã nghỉ thi đấu suốt từ sau giải Mỹ mở rộng 2012 và hiện chưa rõ bao giờ anh mới trở lại thi đấu.

McEnroe khuyến khích Federer và Djokovic chơi bóng cảm xúc hơn. “Tôi nghĩ cả hai đều xuất sắc đến khó tin. Rõ ràng là họ rất đặc biệt trong cách kiểm soát mọi thứ trên sân. Roger và Novak đều có sự cân bằng đáng kinh ngạc. Hy vọng thời gian tới họ sẽ thi đấu cống hiến, giàu cảm xúc và đẹp mắt hơn”, huyền thoại làng banh nỉ bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho hai hậu bối xuất chúng.

Perez muốn giành chức vô địch với McLaren. “Tham vọng của tôi là giành chức vô địch cùng với McLaren ngay từ mùa giải năm sau. Tôi cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải đầy cam go phía trước. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có một chiếc xe cạnh tranh và chiến thắng là mục tiêu chúng tôi hướng đến,” Perez tự tin trước mùa giải 2013 cùng đội đua mới.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục