Điểm tin thể thao 8/7: Federer đại chiến Raonic; Serena thẳng tiến vào chung kết

08:22 Thứ sáu 08/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Đẳng cấp của Federer là mãi mãi ; Venus Williams gục ngã; Vũ Thị Trang gây bất ngờ ở US Open;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 8/7.

Serena thẳng tiến vào chung kết: Vesnina không được xếp hạt giống và được xem là hiện tượng ở Wimbledon khi vượt nhiều đối thủ mạnh để vào bán kết. Tuy nhiên trước một Serena quá đẳng cấp, tay vợt Nga đã phải chấm dứt câu chuyện cổ tích tối 7/7. Serena nhanh chóng dẫn 4-0 ngay trong ván đầu tiên. Sau đó cô chỉ để Vesnina thắng đúng hai game trước khi khép lại ván này với tỷ số 6-2. Ở ván hai Serena tiếp tục dẫn trước đến 4-0 nhưng lần này không có cơ hội để Vesnina rút ngắn tỷ số. Tay vợt Mỹ giành tiếp một break nữ ở game thứ năm, rồi tiến tới thắng lợi đậm đà 6-0. Serena ghi đến 11 điểm ace trong trận này, không mắc bất kỳ lỗi kép nào và tỷ lệ giao bóng một giành điểm lên đến 96%. Cô sẽ chờ đợi đối thủ là Venus hoặc Angelique Kerber.

Venus Williams gục ngã: Venus Wiliams là một chuyên gia sân cỏ thực thụ với 5 lần vô địch Wimbledon trong quá khứ. Trong lần cuối cùng tham dự sân chơi ở All England Club, tay vợt người Mỹ khiến giới chuyên môn sửng sốt khi loại nhiều đối thủ trẻ khỏe để vào bán kết. Tuy nhiên Venus năm nay đã 36 tuổi và ở độ tuổi này, cô thường gặp khó trước những đối thủ giàu thể lực như Kerber. Trong ván đầu tiên hai tay vợt liên tiếp đoạt break trong game mà đối phương cầm giao bóng. Kerber có thời điểm dẫn sâu đến 5-2 nhưng để Venus rút ngắn tỷ số còn 4-5. Dù vậy Kerber đã trở lại kịp thời, giao bóng chính xác và thắng 6-4. Thế trận ván hai sớm về tay Kerber với break ngay trong game đầu tiên. Nhà vô địch Australian Open duy trì tốt lợi thế trước khi thắng 6-4, ấn định chiến thắng 2-0. Kerber sẽ gặp Serena ở chung kết khi tay vợt này dễ dàng hạ Elena Vesnina 6-2, 6-0.

Đẳng cấp của Federer là mãi mãi: Federer sớm bị tạt một gáo nước lạnh khi để Cilic bứt lên ở hai ván đầu bằng chiến thắng 7-6(4), 6-4. Trước những cú giao bóng hiệu quả và các pha phản công cực bén của Cilic, không mấy người nghĩ là Federer có thể lội ngược dòng thành công. Dù vậy bước ngoặt bắt đầu đến ở ván thứ ba khi Federer thắng 6-3, rồi sau đó anh đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng chiến thắng nghẹt thở 7-6(11-9) trong ván bốn. Một break duy nhất trong ván năm là quá đủ để Federer thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 3 giờ 22 phút và giành vé đi tiếp. Trận thắng trước Cilic khiến Federer tốn rất nhiều sức cho dù đã có mặt ở bán kết. Tuy nhiên chiến thắng này cũng cho thấy Federer là tay vợt dày dạn bản lĩnh. Ở ván bốn, "tàu tốc hành" thậm chí có thời điểm phải cứu 3 match-points. Trong trận đấu này Federer đã tung ra 27 điểm ace - cho thấy anh vẫn là một chuyên gia giao bóng thực thụ trên mặt sân cỏ. Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp mà FedEx vào bán kết giải đấu ở All England Club.

Federer đại chiến Raonic: Federer sẽ gặp Raonic tại bán kết khi tay vợt này đánh bại ‘hiện tượng’ Sam Querrey với tỷ số 3-1. Raonic cũng là một chuyên gia giao bóng, song thời gian qua tay vợt này còn cải thiện đáng kể lối chơi, một trong số đó là tăng tốc độ trong những cú thuận và khả năng né trái đánh phải nhanh nhạy. Federer đã gặp Raonic 11 lần trong quá khứ và áp đảo với 9 chiến thắng. Riêng trên sân cỏ Federer thắng trong cả 2 lần gặp ở Halle Open 2012 và Wimbledon 2014. Như vậy nếu chỉ dựa vào những con số thống kê Federer đang có nhiều cơ hội để hạ Raonic một lần nữa. Vấn đề lớn nhất hiện tại chính là việc anh có kịp phục hồi sau cuộc marathon nghẹt thở với Cilic hay không mà thôi.

Chủ nhà An Giang ‘dẫn điểm’ tại giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng: Giải năm nay được Ban tổ chức chọn Thị xã Gia Nghĩa làm nơi khai mạc và thi đấu theo lộ trình đi theo các tỉnh Đông Nam bộ và sẽ kết thúc tại TP.Long Xuyên. Các tay đua sẽ thi đấu 6 chặng để tranh hai danh hiệu áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 220 triệu đồng. Với sự tham dự của 3 đội nước ngoài sẽ làm cho cuộc tranh chấp các danh hiệu của giải thêm quyết liệt. Đội Hạt Ngọc Trời-An Giang sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội khi có đến 4 tay đua đang là thành viên của đội tuyển quốc gia. Ê kíp chủ nhà An Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo khi đi tập huấn tại Mũi Né (Bình Thuận), cùng với sự ổn định của tay đua mạnh nhất hiện nay Nguyễn Thị Thật nên chức vô địch là mục tiêu hàng đầu của chủ nhà An Giang. Hai đội khách mời Hàn Quốc, Thái Lan và đội Biwase (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) sẽ cạnh tranh các thứ hạng ở nội dung đồng đội.

Vũ Thị Trang gây bất ngờ ở US Open: Vũ Thị Trang không phải là hạt giống ở US Open, cũng không có được phong độ tốt nhất khi từng bị loại sớm ở giải Canada Open trước đó một tuần. Đối thủ của Trang là tay vợt chủ nhà là Iris Wang. Tay vợt mới 21 tuổi này đồng thời là hạt giống số sáu của giải. Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn, Vũ Thị Trang vẫn chơi xuất thần để hạ Wang với tỷ số 2-0 (21-17, 21-16). Ở vòng hai Trang sẽ đối đầu tay vợt đến từ Nhật Bản Ayumi Mine khi cô này hạ Gadde Shivani của Ấn Độ 21-19, 15-21, 21-18.

Thái Sơn | 08:02 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục