Điểm tin thể thao 6/4: Hoàng Nam sớm bị loại ở Nhật Bản; Tiến Minh chạm mốc kỷ lục mới

09:18 Thứ tư 06/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova hứa gượng gậy sau cú vấp ngã; Hoàng Nam bị loại ở Nhật Bản F5 Futures; Tiến Minh lập cột mốc mới cho thể thao Việt Nam;... là những tin chính trong điểm tin 6/4.

Bouchard chính thức tái hợp với thầy cũ. Tay vợt xinh đẹp người Canada đã làm việc trở lại với HLV cũ Nick Saviano ở giải Volvo Car Open (diễn ra từ 4-10/4 tại bang Nam Carolina (Mỹ), khi Thomas Hogstedt - HLV hiện tại của cô không có mặt ở giải đấu này vì lí do cá nhân.

Saviano là chủ một học viện tennis có tiếng, mang tên chính ông ở Florida, Mỹ. Ông bắt đầu dẫn dắt Bouchard từ năm cô mới 12 tuổi với những bài học căn bản nhất về tennis.

Bouchard và thầy cũ Nick Saviano. Ảnh: Internet.

Sharapova hứa gượng gậy sau cú vấp ngã: Maria Sharapova khẳng định tình yêu với quần vợt của cô vẫn còn rất lớn. "Không giải nghệ lúc này" - Sharapova đã không dưới một lần khẳng định như thế, khi được hỏi có hay không việc cô tuyên bố chia tay làng banh nỉ sau khi dính bê bối doping lớn nhất sự nghiệp.

Raonic tham vọng lên ngôi số một thế giới: Theo chia sẻ của chính Moya trên tờ Tennis Planet, một trong những mục tiêu hàng đầu của thầy trò ông chính là đoạt vé dự ATP World Tour Finals cuối năm. HLV Tây Ban Nha đồng thời còn đề cao ý chí của cậu học trò 26 tuổi.

McGregor bị đồng nghiệp dọa giết. Võ sĩ hạng trung của UFC, Rousimar Palhares, tuyên bố sẽ "kết liễu" McGregor nếu như ban tổ chức cho cả hai thượng đài với nhau. Palhares nhấn mạnh "Gã hề" có thể hình quá nhỏ và yếu nên sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi Jiu-Jitsu. Các chuyên gia cho rằng võ sĩ người Brazil muốn thu hút sự chú ý để được thi đấu với McGregor - "con gà đẻ trứng vàng" của UFC.

Anthony Joshua chọc ghẹo Tyson Fury. Tay đấm hạng nặng người Anh nói Fury ghen tị với "cơ thể" của mình. Joshua, 26 tuổi, còn nhấn mạnh nếu Fury muốn body đẹp như anh thì "hãy đến tập luyện cùng tôi". Joshua sẽ thượng đài để tranh đai IBF với Charles Martin vào cuối tuần này.

Joshua từng giành HCV boxing tại Olympic cho Vương quốc Anh. Ảnh: Internet.

VĐV 16 tuổi của Nga phá kỷ lục của nữ hoàng trượt băng Kim Yu Na. Nữ vận động viên người Nga Evgenia Medvedeva đã xuất sắc đoạt danh hiệu Vô địch thế giới ở nội dung Trượt băng đơn nữ tại giải Vô địch trượt băng nghệ thuật 2016 diễn ra ở Boston, Mỹ, hồi cuối tuần qua. Màn biểu diễn tự do đơn nữ đẹp mắt và đầy thuyết phục này đã giành được 150,10 điểm từ phía ban giám khảo, nâng tổng điểm hai màn trình diễn bắt buộc và tự do lên 223,8.

Cô gái người Nga xinh đẹp đã bứt phá từ vị trí thứ 3, vươn lên đoạt huy chương vàng trượt băng đơn nữ. Đặc biệt, số điểm 150,10 của nữ vận động viên Medvedeva còn vượt kỷ lục 150,06 điểm cho màn biểu diễn tự do đơn nữ được vận động viên Kim Yu Na người Hàn Quốc lập trước đó trong Thế vận hội mùa Đông Olympics 2010 tại Vancouver (Canada).

Nhà vô địch Olympic môn ném búa dính doping: Nhà vô địch Olympic môn ném búa người Nga, Tatyana Lysenko đang đối mặt với lệnh cấm thi đấu dài hạn từ Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) khi dương tính với chất kích thích trong cuộc kiểm tra gần đây. Theo Hãng tin BBC, Lysenko đã không vượt qua được cuộc kiểm tra mới nhất và đang đối mặt với một lệnh cấm thi đấu dài hạn từ IAAF.

Spieth đổ lỗi cho thiếu may mắn. Nhà đương kim vô địch Masters cho rằng mình không may vì đánh bóng xuống nước quá nhiều từ đầu năm. Ngày 7/4 tới, golf thủ 22 tuổi sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu Masters và đó là nhiệm vụ được dự báo đầy khó khăn cho Spieth vì những đối thủ cạnh tranh như Jason Day và Adam Scott đều có những bước chạy đà tốt cho giải đấu tại Augusta. Hiện tại Spieth đang xếp hạng thứ 2 thế giới, sau Jason Day.

Hoàng Nam bị loại ở Nhật Bản F5 Futures: Nhận suất đặc cách vào thẳng vòng chính, nhưng lá thăm may rủi không ủng hộ Hoàng Nam khi đưa anh vào chung nhánh và phải gặp ngay đối thủ rất mạnh là tay vợt chủ nhà Kento Kateuchi ngay trận đầu ra quân. Tay vợt số một Việt Nam đã phải dừng bước sau khi để thua với tỷ số 0-2 (4-6, 3-7).

Lý Hoàng Nam đã không thể vượt qua Kento Kateuchi. Ảnh: Internet.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam gây ấn tượng ở Cúp thế giới: Tham dự tổng cộng 7/9 nội dung của giải, các VĐV đã mang về 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Tấm HCV quý giá thuộc về Trần Hà Vi ở lứa tuổi 12-14 đơn nữ. Các trọng tài đã cho Hà Vi 18,976 điểm sau bài biểu diễn và bỏ xa những VĐV người Nhật Bản phía sau. Năm ngoái, cũng tại cúp thế giới, Hà Vi chỉ có HCĐ cá nhân.

Giải bắn cung toàn quốc có thêm 5 kỷ lục mới: Sau 10 ngày tranh tài quyết liệt (từ 27/3 đến 5/4), giải vô địch bắn Cung toàn quốc năm 2016 được tổ chức tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ đã chính thức khép lại với 5 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập.

Đó là kỷ lục quốc gia với nội dung đồng đội ở các nội dung đồng đội nam (3+1); đồng đội nữ (3+1); đôi nam; đôi nữ; nam nữ phối hợp và đồng đội nam nữ (2+2). Bên cạnh đó, giải ghi nhận thành tích thi đấu vượt trội của cung thủ Nguyễn Tiến Cương, đoàn Hà Nội, khi anh dành 5 huy chương vàng cá nhân và lập kỷ lục quốc gia mới ở nội dung toàn năng (50mx2) với thành tích 709 điểm, phá vỡ chính kỷ lục cũ do chính anh thiết lập năm 2015 với 704 điểm.

Tiến Minh lập cột mốc mới cho thể thao Việt Nam: Nguyễn Tiến Minh sẽ là VĐV duy nhất của thể thao Việt Nam ba lần liên tiếp tham dự Olympic. Tuy nhiên, Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) hôm 31/3, Tiến Minh đang đứng hạng 37 thế giới. Với thứ hạng này của Tiến Minh, nhiều người tỏ ra lo lắng anh sẽ không có mặt ở Olympic Rio vào tháng Tám tới đây, vốn chỉ dành cho 34 tay vợt mạnh nhất.

Nguyễn Tiến Minh lần thứ 3 dự Olympic. Ảnh: Internet.

Thông tin Liên Việt Postbank dễ dàng thắng trận thứ 2: Sau khi hạ Thái Bình, Thông tin Liên Việt Postbank tiếp tục đánh bại Tiến Nông Thanh Hóa trong ngày thi đấu thứ ba với tỷ số 25-20, 25-11, 25-23 để bảo toàn vị trí nhất bảng B. Cùng ngày, Ngân hàng Công thương hạ Quảng Ninh với tỷ số 3-0 (25-17, 25-19, 25-15) để vươn lên đứng nhất bảng A.

Tuyển cờ vua nữ Việt Nam xếp hạng 5 châu Á: Ngày 5/4 (giờ UAE), tuyển cờ vua nữ VN đã cầm hòa 2-2 trước tuyển Kazakhstan ở lượt trận thứ 9 và đoạt hạng 5 bảng nữ cờ tiêu chuẩn Giải cờ vua vô địch đồng đội châu Á 2016 diễn ra tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Đây là kết quả đáng tiếc cho các cô gái VN bởi ở lượt trận thứ 6, họ vẫn còn dẫn đầu bảng xếp hạng. Chức vô địch giải năm nay đã thuộc về tuyển Trung Quốc với thành tích 7 thắng, 1 hòa, 1 thua. Các vị trí tiếp theo là Uzbekistan (7 thắng, 2 thua) và Kazakhstan (6 thắng, 1 hòa, 2 thua).

Ở bảng mở rộng, tuyển nam VN đã thua 1-3 trước đối thủ rất mạnh Ấn Độ ở lượt trận thứ 9 và chỉ xếp hạng 9 chung cuộc với thành tích 4 thắng, 1 hòa, 4 thua. Trong khi đó, chiến thắng trước VN đã đưa Ấn Độ qua mặt đương kim vô địch thế giới Trung Quốc (7 thắng, 1 hòa, 1 thua) để chính thức đăng quang ở giải năm nay với thành tích bất bại (8 thắng, 1 hòa). Ngày 6-4, giải sẽ tiếp tục với nội dung cờ nhanh. Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã có mặt tại UAE để sát cánh cùng đồng đội.

Thanh Lê | 09:18 06/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục