Điểm tin thể thao 31/8: Djokovic vượt khó trước ‘Người khổng lồ’ Ba Lan; ĐKVĐ Olympic Monica Puig thua sốc tay vợt vô danh Trung Quốc

10:21 Thứ tư 31/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Nadal nhẹ nhàng vào vòng 2; Võ sĩ nứt hộp sọ sớm trở lại sàn đấu; Lý Hoàng Nam thống trị tuyệt đối ở giải Quốc gia;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 31/8.

Djokovic vượt khó trước tay vợt cao 2m03: Sau thất bại tại Olympic Rio 2016, Novak Djokovic dường như vẫn chưa lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất do ảnh hưởng của một chấn thương ở khuỷu tay. Điều này khiến cho tay vợt số một thế giới gặp đôi chút khó khăn trong trận đấu mở màn của mình tại US Open 2016 gặp Jerzy Janowicz. Nole đã phải tạm dừng trận đấu ở game thứ 5 để được chăm sóc cho vết đau của mình. Khi trở lại, anh lập tức giành break để vượt lên dẫn 4-2 rồi sau đó khép lại ván một với tỷ số 6-3. Những lỗi đánh bóng hỏng khiến Djokovic để thua 5-7 ở ván hai. Khi cầm giao bóng ở game thứ 12, tay vợt người Serbia đã tặng cho đối thủ chiến thắng bằng 4 tình huống xử lý lỗi, trong đó có 1 lỗi giao bóng kép. Tuy nhiên sau đó, Janowicz lại sa sút đáng kể. Trong hai ván cuối, anh đều để đối thủ giành break ngay từ game đầu tiên trước khi gác vợt với các tỷ số 2-6 và 1-6. Chung cuộc, Novak Djokovic giành chiến thắng 3-1 (6-3, 5-7, 6-2, 6-1) để giành quyền vào vòng 2 US Open, gặp Jiry Vesely (Cộng Hòa Czech).

Djokovic khởi đầu thuận lợi ở US Open. Ảnh: Internet.

Nadal nhẹ nhàng vào vòng 2: Đẳng cấp vốn vượt trội Istomin, Nadal dễ dàng giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 6-1 ngay trong ván đấu đầu tiên. Sang ván hai,Nadal tiếp tục thế trận áp đảo đối thủ khi dẫn cách biệt lên đến 3 game với tỷ số 4-1. Istomin sau đó quyết tâm bùng lên song không thể lật ngược thế cờ khi Nadal chạm đích trước với chiến thắng 6-4. Kịch bản không có nhiều sự thay đổi ở ván ba khi thế trận tiếp tục về tay Nada. " Vua đất nện" thắng 6-2 để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0. Với chiến thắng này, Nadal tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở vòng một sau 12 lần tham dự giải Mỹ mở rộng. Đối thủ tiếp theo của Nadal ở vòng hai là Andreas Seppi.

Tai nạn hi hữu khiến Gael Monfils suýt gãy chân: Monfils đã có một khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Gilles Muller ở trận mở màn US Open. Tuy nhiên đây là trận đấu mà Monfils suýt bị chấn thương do bị chiếc đồng hồ của giải đấu đè phải. Số là trong game đầu ván hai, Muller đánh bóng bổng buộc Monfils phải chạy về cuối sân. Mải mê chạy theo trái bóng, Monfils không hay mình sắp va vào chiếc đồng hồ điện tử của giải đấu. Không còn đường chạy, tay vợt người Pháp lấy chân đạp vào đồng hồ để bật ngược lại. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ ngay lập tức đổ xuống. May thay, Monfils đã kịp chạy ra.

Monfils suýt bị đồng hồ đè. Ảnh: Internet.

HLV Djokovic e ngại Murray: Hôm qua Novak Djokovic đã có khởi đầu tương đối khó khăn khi mất đến bốn ván để đánh bại Jerzy Janowicz của Ba Lan. Đó là trận đấu mà Nole bộc lộ không ít sai sót trong ván hai và tạo điều kiện để đối thủ có một ván thắng. Như đã nói Djokovic bước vào US Open với những nỗi lo, bởi ngoài các "vấn đề cá nhân" Nole còn đang gặp phải chấn thương. Ngay trong những thời điểm đầu tiên của trận đấu với Janowicz, Djokovic đã phải cần đến sự trợ giúp y tế. Theo Becker, thách thức trên con đường chinh phục Grand Slam thứ 13 của Djokovic không chỉ đến từ nội tại chính bản thân anh, mà còn đến từ các đối thủ khác và thách thức lớn nhất không ai ngoài Andy Murray. Becker quả không sai khi đánh giá cao Murray. Tay vợt 29 tuổi là người có phong độ tốt nhất trong hai tháng qua, anh vô địch Wimbledon, đoạt HCV Olympic Rio và á quân Cincinnati Masters. Đêm nay Murray sẽ có màn ra quân chạm trán Lukas Rosol.

Cú sốc đầu tiên ở US Open: Nhà ĐKVĐ Olympic Monica Puig thua chóng vánh với tỷ số 4-6, 2-6 trước tay vợt hạng 61 thế giới người Trung Quốc Zheng Saisai. Đang là tay vợt được đặt kỳ vọng khá lớn, thất bại của Puig là một cú sốc thật sự với giới mộ điệu.

Puig thua sốc ở US Open. Ảnh: Internet.

Murray trước trận ra quân: Murray đang thể hiện phong độ cực kỳ ổn định trong hai tháng vừa qua. Anh vô địch Queen's Club, đăng quang ở Wimbledon rồi giành HCV Olympic và về nhì ở Cincinnati Masters. Những thành tích cực kỳ khả quan giúp Murray nổi lên như ứng viên cực sáng giá cho ngai vàng tại US Open. Ngay cả HLV Boris Becker của Djokovic cũng cho rằng Murray là đối thủ đáng ngại nhất của Nole tại Grand Slam cuối cùng trong năm. Ở trận ra quân Murray sẽ đối đầu với tay vợt năm nay đã 31 tuổi là Lukas Rosol. Tay vợt này từng thua Murray ở cả hai lần gặp nhau trong quá khứ, 1 tại Indian Wells 2014 và lần còn lại ở Munich 2015.

Thử thách khó nhằn với Serena Williams: Ekaterina Makarova dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng với cái tay trái khó chịu cô hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Serena Williams. Tại Australian Open 2012 Makarova đã tạo nên cú sốc kinh thiên động địa khi đánh bại Serena với tỷ số 6-2, 6-3. Đó cũng là trận thắng lớn nhất và duy nhất của tay vợt người Nga trước đương kim số một thế giới. Ở ba lần gặp nhau kể từ sau thất bại nói trên, Serena thắng như "chẻ tre" trước Makarova, trong đó cô em nhà Williams giành đến 2 ván thắng với tỷ số hủy diệt 6-0. Sau hai năm duyên nợ đưa họ gặp nhau tại vòng một US Open và cả hai đều đang đối mặt với những vấn đề nhất định. Với Serena, cô dính chấn thương vai và buộc phải rút lui khỏi giải Cincinnati. Trước đó tay vợt 34 tuổi cũng thất bại sớm ở Olympic Rio trước Elina Svitolina.

Serena lần đầu gặp lại Makarova kể từ năm 2014. Ảnh: Internet.

Del Potro mơ ước tái lập thành tích: Del Potro hiện đã sẵn sàng cho US Open, giải đấu mà anh từng đăng quang hồi 7 năm về trước, để thắng danh hiệu Grand Slam đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến lúc này trong sự nghiệp của mình. Kể từ khi quay trở lại thi đấu từ hồi tháng 2 năm nay, ở Delray Beach Open, Del Potro đã chơi không tồi. Anh lọt đến bán kết Delray Beach Open, tứ kết BMW Open, bán kết Mercedes Cup, vòng 3 Wimbledon. Đáng nói hơn cả là del Potro đã quật ngã Novak Djokovic ngay trong trận đấu mở màn Olympic Rio để rồi phiêu lưu đến tận trận đấu chung kết - tranh HCV, trước khi thất thủ trước Murray sau 4 ván đấu khá kịch tính. Tính tổng thành tích ở trong mùa giải năm nay, Del Potro đã có 18 trận thắng - 9 trận thua, anh đang tạm xếp ở vị trí thứ 142 thế giới trên bảng điểm của ATP.

Võ sĩ nứt hộp sọ sớm trở lại sàn đấu: Căn cứ trên tình trạng bản thân, Cyborg quyết định trở lại sàn đấu vào tháng 12 năm nay. Evangelista ‘Cyborg’ Santos sinh ngày 13/12/1977 tại Brazil. Anh cao 1,77 mét và nặng 77 kg. Thành tích của Cyborg Santos là 21 thắng (thắng 12 trận bằng knock-out, 6 trận nhờ đối thủ xin hàng và 3 trận nhờ phán quyết). Bên cạnh đó là 18 trận thua (12 trận thua knock-out, 2 lần xin hàng và 4 lần do trọng tài phán quyết). Hôm 16/7, trong trận đấu thuộc sự kiện Bellator 158, Cyborg bị lõm hộp sọ vì bị võ sĩ Michael Venom Page thúc đầu gối cực mạnh lên trán.

Cyborg trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam thống trị tuyệt đối ở giải Quốc gia: Ở ngày thi đấu cuối cùng Giải quần vợt vô địch quốc gia Cúp Vietravel 2016 ngày 30/8, Hoàng Nam đã có những trận đấu thăng hoa để giúp đoàn Bình Dương thống trị ở nội dung đơn nam và đôi nam. Bước vào chung kết đơn nam, Hoàng Nam giành chiến thắng 6-1, 6-3 trước tay vợt đàn anh Hoàng Thành Trung của Công an nhân dân. Sau đó tay vợt quê Tây Ninh đứng cặp với Nguyễn Văn Phương đánh tiếp trận chung kết đôi nam còn dang dở gặp đôi Giang Thanh/ Quốc Khánh (TP Hồ Chí Minh) và dễ dàng thắng 6-3, 6-1 để đoạt ngôi vô địch. Như vậy, Hoàng Nam đã thống trị giải VĐQG ngay lần đầu trở lại sau 2 năm vắng mặt.

Cựu vô địch MMA tìm thấy ‘môn đệ’ ở Việt Nam: Cựu vô địch Võ tự do MMA ‘’Razor’’ Rob – Rob “dao cạo” vừa đến Việt Nam trong cuối tháng 8 này, với vai trò chuyên gia huấn luyện tại UFC Gym. Ngay lập tức anh tìm thấy một môn sinh rất có tiềm năng võ thuật. Theo đó, Rob McCullough sẽ trực tiếp hướng dẫn và thẩm định năng lực đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp của UFC Gym Việt Nam trong 5 ngày huấn luyện và kiểm tra gắt gao để đảm bảo chất lượng các chương trình huấn luyện tại UFC Gym Việt Nam đạt chuẩn UFC Gym toàn cầu. Học viên đầu tiền của UFC Gym là Hoa hậu Lan Khuê. “Razor” Rob đã bày tỏ sự ngạc nhiên về sự thích nghi của hoa hậu Lan Khuê đối với bộ môn nhiều sức nặng này. UFC Gym là câu lạc bộ đầu tiên tại toàn châu Á được lựa chọn để triển khai các tập Gym và Võ thuật tự do MMA. CLB sẽ hoạt động vào cuối năm nay tại Thảo Điền Pearl, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lan Khuê thọ giáo Rob “dao cạo”. Ảnh: Nam Anh.
Thái Sơn | 10:01 31/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục